Miss Xuân 2011: Du học Pháp áp lực nhưng rèn bản lĩnh

Giáo dụcThứ Sáu, 01/04/2011 07:21:00 +07:00

(VTC News)- Miss Xuân 2011 tại Pháp tâm sự, khi mới sang Pháp du học em cảm thấy áp lực nhưng bản lĩnh được rèn luyện.

(VTC News)- Miss Xuân 2011 tại Pháp tâm sự, khi mới sang Pháp du học em cảm thấy áp lực nhưng bản lĩnh được rèn luyện.

Xinh đẹp, giỏi giang là những gì bạn bè dành để nói về Võ Hồng Quân, cô bạn vừa giành danh hiệu Miss Xuân 2011 do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức. Dù là con của những nghệ sỹ nổi tiếng nhưng Võ Hồng Quân luôn ý thức phải đi trên chính đôi chân của mình để khẳng định năng lực bản thân.


Võ Hồng Quân duyên dáng trong tà áo dài trong đêm chung kết Miss Xuân 2011

- Cảm xúc của Quân khi trở thành tân Hoa khôi sinh viên Việt Nam tại Pháp năm 2011?

Đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi sắc đẹp và cũng không ngờ là mình được may mắn như thế. Cảm xúc của em lúc đó rất khó tả, vừa bất ngờ và vừa xúc động.

Em muốn chia sẻ niềm vui đó với tất cả bạn bè thân yêu đang dõi theo em dưới hàng ghế khán giả, nhưng trên hết em rất muốn gặp và chia sẻ những cảm xúc đó với cha mẹ.

Cũng đã gần hai tháng sau ngày em nhận được niềm vinh hạnh ấy, em vẫn luôn biết ơn cuộc thi vì đã giúp em học hỏi thêm được nhiều điều và được có thêm những người bạn mới.
 
- Tà áo dài trong đêm chung kết cuộc thi phải chăng được Quân mang từ Việt Nam sang?

Dạ đúng thế. Đây là tà áo dài mà em yêu thích nhất, gắn bó với em đã từ lâu và với nhiều kỉ niệm.

- Quân có thể chia sẻ gì về ước mơ trở thành một nghệ sĩ opera và giảng viên thanh nhạc của mình?

Đây là ước mơ mà em ấp ủ từ lâu, em rất muốn được nối tiếp theo truyền thống gia đình và âm nhạc cũng là niềm đam mê của riêng em nữa. Em vẫn đang cố gắng để có thể biến ước mơ đó trở thành sự thật trong tương lai.
Ước mơ của Quân là được trở thành một giảng viên thanh nhạc giảng dạy tại Việt Nam

- Đối với Quân, cái bóng rất lớn của người cha nhạc sĩ Võ Đăng Tín và người mẹ là nghệ sĩ Kim Tân có khiến bạn cảm thấy áp lực?


Em chỉ cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được sinh ra trong một gia đình có cả cha và mẹ cùng làm nghệ thuật. Đối với em cha và mẹ còn như thầy và cô giáo, sẵn sàng giúp đỡ em trong học tập nhưng đôi khi cũng rất nghiêm khắc nếu “học sinh” không vâng lời. Chính vì những thuận lợi đó lại càng làm em ý thức hơn nữa trong việc học để có thể không phụ lòng cha mẹ, và cũng để thỏa mãn đam mê của mình.

- Nếu có ai đó còn nghi ngờ về khả năng của Quân khi cho rằng những thành công mà bạn đã đạt được trong học tập là nhờ có sự ưu ái nào đó khi cha và mẹ em là những nghệ sĩ nổi tiếng thì bạn sẽ nói gì?

Em không phủ nhận việc nhận được sự giúp đỡ của cha mẹ, nhưng những điều đó hoàn toàn không đủ để làm nên thành công mà còn cần sự cố gắng phấn đấu của riêng bản thân em nữa.

Hiện giờ mới chỉ là khởi đầu, em chưa dám nói là mình đã thành công vì con đường nghệ thật là rất dài và không thể đếm được. Em nghĩ rằng thời gian sẽ chứng minh và cho câu trả lời thỏa đáng nhất.

- 16 tuổi Quân đã được tham gia lớp Cảm tình Đảng, vậy liệu Quân có phải  là một con người khô cứng, học gạo ?

Em nghĩ rằng ngược lại thì đúng hơn chứ nhỉ? Vì hoạt động Đoàn sôi nổi, lại trong ngôi trường về âm nhạc, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật thì làm sao có thể là người khô cứng và học gạo được.   

- Để có được những thành tích học tập tốt như hiện nay, chắc hẳn quân phải sắp xếp thời gian học tập rất chi tiết và khoa học?


Em ưu tiên cho việc giữ sức khỏe và nghỉ ngơi trung bình 8h/ngày để có thể đảm bảo được giọng hát. Ngoài ra em cũng không có bí quyết nào cả. Tất cả thời gian em ưu tiên cho việc học và các buổi biểu diễn, đó cũng là điều mà em yêu thích.

- Việc học tập tại một đất nước xa xôi có khiến em gặp nhiều khó khăn không?


Thời gian đầu em gặp rất nhiều khó khăn vì không thạo tiếng Pháp, lại lần đầu tiên xa gia đình ở độ tuổi còn chưa trưởng thành đến nơi không có người thân quen để học tập, văn hóa và môi trường học hoàn toàn khác, cộng thêm các khó khăn về thủ tục và giấy tờ mà em phải giải quyết một mình khi không biết tiếng đã làm em đã cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên chính những điều đó giúp em có thêm sự cố gắng và bản lĩnh, em học được rất nhiều bài học bổ ích từ cuộc sống tự lập.

 

- Sau khi hoàn thành chương trình học tại Pháp, Quân sẽ chọn con đường về nước giảng dạy hay làm việc tại nước ngoài nơi có những điều kiện thuận lợi để bạn phát triển sự nghiệp?

Tuy rằng điều kiện phát triển và làm việc ở nước ngoài là rất thuận lợi và tuyệt vời nhưng em luôn mong muốn được quay về và đóng góp cho quê hương mình. Được làm việc và cống hiến tại Việt Nam sẽ là vinh dự đối với em.

- Là một du học sinh tại Pháp, em có nhận xét gì về điểm mạnh và điểm yếu của du học sinh Việt Nam?


Đối với du học sinh Việt tại Pháp thì em nhận thấy một điểm chung đó là các bạn rất cố gắng và chăm chỉ trong học tập cũng như công việc, ngoài ra có lẽ du học ở Pháp nên các bạn có nhiều kiến thức cơ bản về văn hóa nghệ thuật, và còn có cả gu thẩm mĩ rất “tinh” nữa.

-Xinh đẹp, tài năng, và học giỏi nên chắc hẳn Quân phải được rất nhiều bạn trai quan tâm. Khi có nhiều người bạn trai cùng đến với mình, Quân sẽ đối mặt với tình huống đó ra sao?


Ồ, em rất cảm ơn các bạn nam ấy đã quan tâm đến em và em mong muốn giữ được những tình cảm anh em bạn bè tốt đẹp như tự nhiên vốn có.
 

- Đối với Quân, chắc hẳn em phải có hình mẫu lý tưởng về một người bạn trai của mình?

Em tin vào duyên số và hoàn toàn không có hình mẫu hay thước đo nào cho người bạn trai của mình cả. Em luôn đánh giá cao các giá trị về tinh thần, về tâm hồn và nhân cách hơn là những giá trị từ vật chất và hình thức bên ngoài.

- Đại diện cho vẻ đẹp của người con gái Việt Nam trên đất Pháp, vậy Quân muốn gửi gắm thông điệp gì đến với bạn bè trên thế giới?


Em chỉ muốn nhắn gửi một điều, đó là người con gái Việt Nam ai cũng đều có một vẻ đẹp nội tâm riêng và quan trọng hơn hết đó là giá trị của hình thức bên ngoài không thể so sánh được với giá trị của nhân phẩm.

- Cảm ơn Quân và chúc bạn thành công!

Phạm Thịnh( thực hiện)






Bình luận
vtcnews.vn