Miss Teen Xuân Mai sẽ học trường của “con nhà giàu"

PhimThứ Ba, 31/08/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Xuân Mai chia sẻ: “Trước khi thi, Mai đã có học bổng toàn phần của trường Rmit. Sắp tới, Mai sẽ theo học ở trường quốc tế này”.

(VTC News) - Thiếu một chút may mắn, bị ốm, áp lực tâm lý nên không đỗ vào Khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM song Miss Teen Xuân Mai vẫn đủ điểm để được nhận vào một số trường Đại học (ĐH) khác. Tuy nhiên, cô chia sẻ: “Trước khi thi, Mai đã có học bổng toàn phần của trường Rmit. Sắp tới, Mai sẽ theo học ở trường quốc tế này”.

Tình cờ gặp Xuân Mai tại Hà Nội gần đây, cô chia sẻ về chuyện học hành và những dự định tương lai.

- Chào Xuân Mai! Lần ra Hà Nội này có phải để nghỉ xả hơi sau những tháng dài học hành và thi đại học?

- Lần ra Hà Nội này, Mai kết hợp cả đi làm việc và xả hơi một chút sau kỳ thi đại học vừa rồi. Mai đã cùng mẹ đi du lịch Hạ Long và thăm thú một số địa danh ở Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám....

Miss Teen Xuân Mai tạo dáng dễ thương tại một góc cafe trên phố Hà Nội.

- Cụ thể, kết quả thi ĐH của Mai như thế nào?

- Kết quả thi không được như ý lắm nên Mai cũng rất buồn. Mai không đủ điểm để vào khoa Báo chí - Truyền Thông của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nhưng điểm số cũng đủ để được xét vào học ở một số trường ĐH khác.

- Có điều gì đáng tiếc ở kết quả thi này mà Mai muốn chia sẻ?

- Có nhiều điều Mai tiếc lắm! Có lẽ khi đi thi một phần do áp lực tâm lý và sức khỏe Mai không được tốt - Mai bị viêm xoang, trước ngày thi thời tiết thay đổi, bị nhức đầu và cảm sốt nên làm bài không được như ý. Thi xong, về nhà xem lại bài thì tiếc lắm vì có những câu trong đề lẽ ra mình có thể làm được tốt hơn.

- Vậy bạn có dự định gì sau khi lỡ hẹn với việc học đại học?

- Trước khi thi ĐH, Mai đã xác định mục tiêu “thi để thử sức”, còn trước đó Mai may mắn có được một suất học bổng của trường Rmit nên cho dù kết quả như thế nào Mai cũng sẽ học trường này. Chuyên ngành Mai yêu thích và sẽ chọn là về truyền thông (professional communication).

 

- Xinh đẹp và có duyên với nghệ thuật, sao Mai không thi ĐH Sân khấu Điện ảnh để tiếp cận nhiều hơn showbiz Việt mà lại chọn ngành học truyền thông?

- Truyền thông bao gồm nhiều lĩnh vực, điện ảnh cũng là một trong số đó. Mai may mắn có duyên với nghệ thuật và cũng yêu thích nó. Tuy nhiên, Mai muốn hiểu và làm được nhiều lĩnh vực khác của truyền thông như PR chẳng hạn. Vì thế, Mai chọn và hi vọng mình sẽ phát triển tốt ở ngành này.

- Học đại học trong hình dung của Mai như thế nào?

- Theo Mai nghĩ ĐH như một cánh cửa mới mở ra giúp cho các cô cậu học sinh ngày nào có thể trưởng thành hơn và nâng cao tri thức của mình. ĐH là nơi bắt đầu cho sự “lớn lên” nhưng phải vận dụng những gì được học từ giảng đường ấy vào cuộc sống, đó mới là điều chúng ta phải quan tâm và cố gắng làm tốt.

- Người ta gọi Rmit là “trường của con nhà giàu”, Mai có thấy mình là một trong số đó?

- Đúng là các học viên của trường hầu hết là con nhà khá giả. Tuy nhiên để theo học ở trường không chỉ cần về kinh tế mà cũng phải có đủ điều kiện về kiến thức. Rmit là trường quốc tế nên dạy học theo giáo trình nước ngoài. Do đó, khi học ở đây, ngoài việc chuẩn bị sẵn cho mình vốn tiếng Anh thì còn phải có tinh thần tự giác cao thì mới học tốt được.

 

- Rmit khá nổi với các hoạt động ngoại khóa, các CLB sinh viên. Theo học ở ngôi trường này, Mai sẽ tham gia nhiệt tình vào các hoạt động ấy chứ?

- Tất nhiên là Mai sẽ tham gia rồi. Khi còn học cấp 3 Mai cũng có dịp được tham quan trường Rmit theo chương trình High school tour, đó cũng là một trong những hoạt động của các sinh viên trong trường. Mai thấy, khi tham gia nhiều hoạt động sẽ giúp mình năng động, linh hoạt hơn; đó là điều có ích cho mỗi người sau này, nên chắc chắn Mai phải nhiệt tình tham gia rồi!

- Áp lực học tập ở một trường quốc tế sẽ rất lớn; khi ấy Xuân Mai còn dành thời gian cho đam mê nghệ thuật?

- Nghệ thuật là đam mê cũng như là một phần giúp cho Mai thư giãn bản thân. Thời cấp 3 hay khi lên ĐH cũng vậy, nếu có thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến việc học, Mai cũng sẽ nhiệt tình với niềm đam mê của mình.

- Cô học trò Xuân Mai và nữ sinh viên Xuân Mai sẽ khác nhau ra sao?

- Có lẽ chỉ khác nhau ở cụm từ “học trò” và “ sinh viên” thôi nhỉ?! Tất nhiên Xuân Mai của thời sinh viên vẫn sẽ là Xuân Mai ngày nào nhưng hiểu biết hơn, trưởng thành hơn… Và khi là sinh viên, ta phải biết tự lo và bắt đầu xây dựng cho tương lai của mình nữa chứ!

- Người ta vẫn ca ngợi những mối tình sinh viên cực lãng mạn. Mai sẽ cho mình cơ hội bước vào thế giới mộng mơ ấy?

- Mai cũng được nghe mọi người kể nhiều về những mối tình sinh viên lắm! Nhưng, tình cũng cần có duyên, nếu duyên đến và hợp với mình thì “cô sinh viên” này sao lại nỡ từ chối nhỉ? (Cười).

- Cảm ơn Xuân Mai!

Chùm ảnh Xuân Mai dễ thương ngồi cà phê trên phố Hà Nội
 

Trà Sữa(Thực hiện)
Ảnh: Hiếu xìtai
 

Bình luận
vtcnews.vn