Miss Điệu – “Nhiều người nghĩ tôi… dở hơi”

Tổng hợpThứ Sáu, 22/04/2011 11:21:00 +07:00

“Công việc của tôi là đ-i-ệ-u và tôi yêu công việc của mình, dù được nhớ đến với hình ảnh không mấy thiện cảm nhưng tôi xem đó là thành công lớn.

Xem myGo8, ngắm Miss Điệu, không ít người thốt lên “Ôi buồn cười thế!”, “Sao chuối thế!”… Người ta “sốc” khi chứng kiến một MC điệu đến mức… dở hơi, mà quên rằng đó chỉ là “vai diễn” của cô nàng MC có cái tên ấn tượng Bạch Lan Phương. “Công việc của tôi là đ-i-ệ-u và tôi yêu công việc của mình, dù được nhớ đến với hình ảnh không mấy thiện cảm nhưng tôi xem đó là thành công lớn khi đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả”- cô Điệu của myGo8 chia sẻ.
 

 Điệu từng tí một…”

 Chúng tôi gặp nhau sau khi cô nàng vừa họp xong với ê-kip myGo8 về việc chỉnh sửa và hoàn thiện hơn fomat chương trình. Gương mặt xì-tin, ánh mắt lấp lánh và nụ cười rạng rỡ, trông Phương không khác gì các bạn trẻ 9x bây giờ, vì thế thật khó tin khi biết cô em út của “gia đình myGo8” đã qua 25 mùa xuân.

 Gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng từ bé Lan Phương đã “máu me” với các họat động ca hát, đóng kịch, dẫn chương trình ở lớp, ở trường. Kết quả học tập của cô nàng cũng cực “đỉnh” khi năm nào cũng được đi thi học sinh giỏi, đặc biệt, cô nàng còn giành được giải cao khi đi thi tiếng Anh của thành phố Hà Nội.

 Những tưởng sẽ đi theo con đường kinh doanh mà bố mẹ đã chọn nhưng rồi mối duyên với công việc MC cứ đưa đẩy Lan Phương, giúp cô trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua một số chương trình như Đấu giá cuối tuần, Tivi Shopping, Info Tivi và đặc biệt là myGo8.

 MyGo8 là một kênh thông tin dành riêng cho giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng mạng go.vn. Trong chương trình có ba MC hóa thân vào ba nhân vật khác nhau hoàn toàn về phong cách: Mr Chỉn Chu, Mr Bốc Đồng và Miss Điệu. Giống như tham gia một dạng phim sitcom, trong chương trình không nêu tên thật của MC mà chỉ có tên nhân vật để khắc họa tính cánh, phong cách của nhân vật đó. Trước khi Lan Phương đến thử vai Miss Điệu, ban biên tập đã chọn đựoc hai MC nam là Chỉn Chu và Bốc Đồng. Kịch bản về hai nhân vật này được viết dựa trên những tính cách thật của hai MC ngoài đời, chỉ riêng vai Điệu là đặc biệt bởi kịch bản được viết dựa trên nguyên mẫu của người khác. Nghĩa là Lan Phương hoàn toàn phải thể hiện khả năng diễn xuất của mình trước ống kính. “Thời gian đầu khá áp lực khi mọi người nhận xét là chưa được điệu lắm, phải điệu hơn, phải thế này, thế kia… cứ thế rút kinh nghiệm và điệu dần lên từng ngày”- Lan Phương cười kể lại.

 Theo kịch bản thì nhân vật của Phương là một cô nàng sinh viên năm thứ nhất, xinh xắn, mơ mộng và rất điệu đà, thích quan tâm đến thời trang, làm đẹp. Nghĩa là Phương sẽ phải hóa thân vào một nhân vật kém hơn mình 7-8 tuổi. Khi lên ý tưởng nhân vật Điệu, ban biên tập đã tổ chức casting rất nhiều người, trong đó có cả các diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp. Phương gần như là người cuối cùng được gọi đến. Và sau khi gặp cô thì mọi người thở phào nhẹ nhõm “Đây đúng là cô Điệu cần tìm”.

 Hầu như chương trình nào, Lan Phương cũng phải đầu tư cho ngoại hình, từ váy vóc đến kiểu tóc, cài bờm… “Mọi người trêu là chả ai sướng như mình vì lần nào lên hình cũng đẹp long lanh. Nhưng thật ra, để vào vai được rất khó bởi tính cách của Điệu có phần được cường điệu hóa lên để “ăn rơ” với Mr Bốc Đồng và Mr Chỉn Chu. Điệu luôn là người ngây thơ, ngờ nghệch và hay bị Bốc Đồng bắt nạt. Lúc nào cũng cảm giác phải gồng lên, từ việc kéo dài câu chữ, đến vuốt tóc tai, làm dáng…”- Phương chia sẻ. Nhiều khi theo kịch bản chương trình, Phương phải ngồi mộng mơ viết nhật ký, tự nói chuyện một mình và mơ được yêu những nhân vật đẹp trai nổi tiếng… Đôi khi đang lên hình, Phương lại bật cười với những hành động của mình- “nó có vẻ hâm hâm nhưng cũng có nét gì đó rất đáng yêu, trong sáng”.

 
“Điệu” mà… không điệu

 “Chị mà gặp em cách đây vài năm chắc sẽ khó phân biệt em là trai hay gái”- Phương cười bảo với tôi thế. Không hiểu với một Lan Phương tóc ngắn cá tính, áo phông quần hộp lùng thùng thì trông sẽ như thế nào. Phong cách khỏe khoắn, năng động là sự lựa chọn hàng đầu của cô nàng nổi tiếng nghịch ngầm này. Còn nhớ, kỷ niệm lần đầu tiên đi dẫn chương trình, anh đạo diễn nói ngay với Phương “Nếu ngày mai tóc em không dài thì anh không cho em dẫn nữa”. Thế là cô nàng phải cuống cuồng đi nối ngay một bộ tóc dài. Thấy mọi người khen ngợi hình ảnh mới, từ đó Phương quyết định nuôi tóc dài để biết… điệu hơn một chút. Nhưng chỉ là “hơn một chút” thôi bởi bản chất nhí nhảnh, nghịch ngợm của cô nàng thì vẫn không hề thay đổi.

 Nếu như Miss Điệu lúc nào cũng váy áo thướt tha, băng đô cài đầu thì Lan Phương ở ngoài đời lại rất năng động khỏe khoắn với mũ lưỡi trai, quần jean và áo phông. Vẫn giọng nói nhẹ nhàng nhưng sắc sảo và họat ngôn hơn cô Điệu rất nhiều. Khác với trên myGo8, Điệu luôn bị Bốc Đồng “bóc mẽ”, chê bai, bắt nạt bởi sự ngây ngô của mình thì Lan Phương ngoài đời lại là típ con gái không dễ… bắt nạt tí nào: không phải quá hiền, không phải nói gì cũng nghe mà sẵn sàng phản bác, bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình đến cùng khi cần thiết.

 Phương chia sẻ, thời gian đầu, cô không “mê” nhân vật của mình cho lắm, thẳng thắn mà nói thì nếu gặp một cô gái như thế ngoài đời, Phương cũng sẽ lắc đầu ngao ngán hơn là cảm thấy thú vị, “Con gái điệu đà một chút thì rất đáng yêu nhưng vừa điệu vừa tồ thì… tệ quá”. Ấy thế mà, đôi khi diễn xuất nhập vai quá, rồi cứ bị cuốn theo, thậm chí có lúc cả hai MC nam cũng quên mất là Phương đang diễn, lại cứ tưởng cô nàng đã “bị”… điệu thật. Lý do để Phương ngày càng yêu vai diễn của mình hơn là bởi Miss Điệu đã giúp Phương như được trở về lứa tuổi 20 của mình: thơ ngây, hồn nhiên, suy nghĩ đơn giản nhưng cũng vô cùng trong sáng.

 “Khi chương trình phát trên go.vn, mình cũng theo dõi thường xuyên để ghi nhận ý kiến của khán giả về Miss Điệu thì có rất nhiều người bình luận là cái bạn gái này buồn cười thế, dở hơi thế, chuối thế… khiến mình cũng phải bật cười. Mọi người không hiểu là Phương đang diễn mà nghĩ đó là con người thật của Phương”- khổ chủ chia sẻ. Thấy “cô Điệu” có vẻ thiệt thòi, mọi người trong ê-kip cũng động viên ghê lắm, nhưng cô nàng chỉ cười xòe, bởi với Phương, khi diễn xuất của mình gây được ấn tượng, kể cả là làm người ta ghét thì cũng là một thành công lớn rồi.

 Thật khó để xếp Lan Phương vào danh mục những cô nàng hiện đại hay cổ điển. Tự tin, năng động, dám nghĩ dám làm, Phương có thể chấp nhận một cô gái hút thuốc hay xăm mình nhưng cô lại cực kỳ khắt khe với chính bản thân và không bao giờ cho phép mình được thể hiện cái tôi theo những cách đó.

 Là con một, được bố mẹ cưng chiều nhưng không vì thế mà Lan Phương sống ỷ lại. Ngay từ hồi đi học, Phương đã nghĩ ra đủ trò để “kiếm tiền”, nào là buôn hoa tươi, bán quần áo qua mạng, dịch vụ chuyển quà, làm thiệp cho ngày lễ… Thừa hưởng tố chất kinh doanh từ bố mẹ nên tốt nghiệp cấp 3, Phương quyết định đi du học ở Singapore về chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Hiện tại, Phương đã tốt nghiệp đại học và tham gia kinh doanh cùng gia đình. Bố rất tự hào về cô con gái rượu xinh đẹp, dễ thương, nói năng lưu loát nên hễ có hội nghị khách hàng là lại “điều động” con gái đến dẫn chương trình.

 Ba năm du học ở Singapore đã mang lại cho Phương nhiều trải nghiệm để trưởng thành hơn. Ở nhà vốn được bố mẹ chăm lo từ những cái nhỏ nhất, đến khi đi học xa nhà, cô phải tự túc hết tất cả mọi thứ. Sau khi trở về, cô nàng đã tự biết nấu nướng và chăm lo cho bản thân, biết trân trọng những gì mình đang có.

 
“Tôi sẽ phải đanh đá hơn!”

 Từng dẫn nhiều chương trình, nhưng khi vào vai Miss Điệu, Lan Phương được thể hiện khả năng diễn xuất nhiều hơn, không phụ thuộc vào kịch bản. Mỗi ngày cô lại được trải nghiệm những cảm xúc khác nhau với Miss Điệu.

 Cứ thứ 2 hàng tuần, myGo8 lại ghi hình một lần. Ê-kip toàn những người trẻ, chương trình cũng trẻ trung nên hôm nào cũng vui và nhiều kỷ niệm. “Những chương trình khác thì MC cứ phải theo kịch bản nhưng với myGo8, MC được tự do thể hiện theo cách của mình, thậm chí có thể trêu đùa nhau rất thoải mái. Không khí đó giúp cả nhóm làm việc dễ dàng và hòa nhập hơn”- Phương chia sẻ.

 Chương trình luôn yêu cầu khi lên hình phải váy áo rực rỡ nên những ngày mùa đông giá rét, Lan Phương lăn quay ra cảm lạnh. Khách mời từ miền Nam ra không chịu được cái lạnh của Hà Nội, cũng lại cảm lạnh nốt. Ê-kip đành cải thiện tình hình bằng cách mua miếng dán nóng về dán khắp người MC và nhân vật để có thể chống chọi được những ngày rét buốt. Quay xong mỗi phần, bộ ba Mr Chỉn Chu, Mr Bốc Đồng và Miss Điệu lại được nghỉ giải lao ngắn, vận động cơ thể và chạy xung quanh vài vòng để… làm nóng người.

 Nếu như trên myGo 8, Bốc Đồng hay trêu chọc Điệu nhất thì ở ngoài đời hai anh em lại chơi rất thân với nhau. Dù mới chỉ làm việc cùng nhau gần 5 tháng nhưng Lan Phương luôn xem hai đồng nghiệp của mình như hai người anh thân thiết. Có nhiều chương trình giao lưu với các siêu mẫu. Bộ ba MC cứ đùn đẩy nhau nhất quyết không ai chịu… đứng cạnh “chân dài”. Cuối cùng, mọi người phải đôn thêm… một cái ghế phía sau để hai anh Chỉn Chu, Bốc Đồng “chữa cháy”.

 Trong thời gian tới, để cho Miss Điệu có nhiều đất diễn hơn, ê-kip myGo8 đã quyết định sẽ bổ sung thêm những tính cách khác để hoàn thiện nhân vật hơn và cũng để phù hợp hơn với tính cách thật của Lan Phương. Nói thế không có nghĩa là cô Điệu sẽ… hết điệu mà chỉ khác là sẽ thông minh hơn, cá tính hơn và… khó bắt nạt hơn một chút, để Điệu không phải là hình mẫu của một ai khác nữa mà sẽ là nhân vật được “đo ni đóng giày” cho chính Bạch Lan Phương…

Y Bình

Bình luận
vtcnews.vn