Minh Thuận, Vy Oanh tham gia Gương mặt thân quen

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/02/2014 04:40:00 +07:00

(VTC News) - Sau mùa đầu tiên hấp dẫn, Gương mặt thân quen sẽ chính thức trở lại mùa giải thứ hai với sự tham dự của 6 ca sĩ.

So với mùa giải năm trước, chương trình Gương mặt thân quen 2014 không có nhiều thay đổi: Ban giám khảo chương trình vẫn là diễn viên Hoài Linh, ca sỹ Mỹ Linh và nhạc sỹ - ca sỹ Đức Huy; nhạc sỹ Nguyễn Hà đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình kiêm đạo diễn âm nhạc nghệ sỹ Thanh Bạch làm MC.

Từ trái qua: Nhạc sỹ Nguyễn Hà, diễn viên Hoài Linh, nhạc sỹ - ca sỹ Đức Huy và MC Thanh Bạch.
Những thay đổi, thu hút của mùa thứ 2 này sẽ tập trung vào 6 thí sinh là những nghệ sỹ tham gia gồm: ca sỹ  –  diễn viên Minh Thuận, Ngân Quỳnh, ca sỹ  Vy Oanh, Hoài Lâm, Mi-A và Vương Khang.

Trong danh sách thí sinh này, Hoài Lâm được báo giới chú ý bởi anh là con nuôi của nghệ sỹ Hoài Linh, giám khảo của chương trình. Mối quan hệ thân thiết này với giám khảo nên nhiều người sẽ e ngại Hoài Lâm được thiên vị, ưu ái. 

Chia sẻ điều này, nghệ sỹ Hoài Linh cho biết, khán giả sẽ là người đánh giá và  anh sẽ không thiên vị bởi 'Thương cho roi cho vọt'. Không chỉ có Hoài Lâm mà các nghệ sỹ tham gia chương trình đều thân thiết với Hoài Linh như người trong nhà.

Hoài Linh khẳng định không thiên vị 'con nuôi' Hoài Lâm.

Chương trình Gương mặt thân quen kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố chính của giải trí: music (âm nhạc) và comedy (hài kịch). Vì vậy, các thí sinh tham gia chương trình phải có khả năng hát và diễn tốt để thể hiện bài thi của mình bằng cách hóa thân thành các ca sỹ khác trong và ngoài nước (khác về độ tuổi, có thể khác cả giới tính...)
Qua cách thể hiện, họ sẽ phải bắt chước từ hình thức bên ngoài như phong cách ca hát, vũ đạo, đi đứng, trang phục…đến cả cách thể hiện bài hát sao cho càng giống càng tốt.

Ngoài năng lực có sẵn của các thí sinh, nhà sản xuất có sẵn một đội ngũ các chuyên gia chuyên nghiệp về luyện thanh, vũ đạo, tạo dáng sân khấu, hóa trang, phục trang…sẽ hỗ trợ để các thí sinh có đầy đủ sự tự tin bước vào các phần trình diễn tài năng hóa thân của mình. 

Shakira phiên bản Việt giúp Khởi My chiến thắng mùa đầu tiên Gương mặt thân quen. 
Chương trình không đặt nặng tính cạnh tranh gay gắt về thứ hạng giữa các thí sinh và không có ai bị loại cho đến vòng cuối cùng. 6 thí sinh tham gia sẽ nỗ lực thực hiện bài thi của mình bằng tinh thần tương thân tương ái như một đại gia đình.
Họ nỗ lực để cùng cống hiến cho khán giả những phút giây giải trí vui vẻ, thoải mái, hấp dẫn nhất và cùng hướng đến mục tiêu: giành giải thưởng để chia sẻ với cộng đồng trong hoạt động từ thiện. 
Hàng tuần 6 thí sinh sẽ phải lựa chọn nhân vật mà ban tổ chức yêu cầu phải hóa thân bằng hình thức bấm nút chọn ngẫu nhiên. BGK sẽ chấm điểm và các thí sinh có thêm 5 điểm để chấm cho thí sinh khác mà họ yêu thích. 
Thí sinh đạt điểm cao nhất mỗi tuần sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng (thí sinh làm từ thiện 50%, số còn lại được giữ). Sau 11 tuần, 4 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ tham gia đêm chung kết được truyền hình trực tiếp.
Người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng tiền mặt 700 triệu đồng (thí sinh giữ lại 200 triệu đồng, còn lại làm từ thiện).
Bình luận
vtcnews.vn