Minh Như - cô gái 17 tuổi gây nhiều tranh cãi đăng quang X-Factor 2016

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/08/2016 23:42:00 +07:00

Minh Như - cô gái 17 tuổi gây nhiều tranh cãi giữa các huấn luyện viên đăng quang Nhân tố bí ẩn 2016.

Tối ngày 21/8, chương trình Nhân tố bí ẩn diễn ra đêm chung kết mang chủ đề “Đỉnh vinh quang” với hai phần được chia ra rõ ràng: các tiết mục đơn của 5 thí sinh và sự kết hợp cùng các vị HLV

Các thí sinh có mặt trong đêm chung kết năm nay: Minh Như, Kiều Diễm, Tuấn Phương, nhóm SGirls và nhóm The Wings. Cùng sự xuất hiện của hai ca sỹ khách mời là Hồ Ngọc Hà và Thanh Hà

Giam_Khao

 4 vị giám khảo (ảnh: zing)

Nhóm The Wings mở màn với ca khúc “Tôi là một ngôi sao”, sáng tác Nguyễn Hải Phong, đây là nhóm thí sinh nhận được lượt bình chọn cao nhất để có thể quay trở lại trong đêm chung kết.

Nhóm có phần thể hiện khá ổn khi hát và nhảy đồng đều, tuy nhiên, có lẽ do áp lực sân khấu lớn, The Wings không tránh khỏi việc hát còn chênh, phô một số chỗ. Trên nền nhạc sôi động, dù có giọng hát tốt nhưng các chàng trai The Wings không mang đến một sức hút thực sự để khán giả phải phát cuồng xuyên suốt phần thi.

NGUYEN_BA_NGOC_ZING29

Tuấn Phương (ảnh: Zing) 

Với phần giới thiệu từ MC Thành Trung: “Âm nhạc là tấm gương phản chiếu của người nghệ sỹ”, Tuấn Phương thể hiện ca khúc gắn liền với hình ảnh, cũng như con đường âm nhạc của chính vị HLV Tùng Dương – Độc Đạo.

Từng gắn liền với hình ảnh “hoàng tử ballad”, đây là một sự lựa chọn khá mạo hiểm của Tuấn Phương khi anh quyết định thay đổi mình và hát dòng nhạc dân gian đương đại. Không phải sở trường nên Tuấn Phương thể hiện rõ sự đuối sức trong giọng hát của mình cũng như khi xử lý những nốt cao của ca khúc này.

S_GIRL

SGirls (ảnh: zing) 

Nhóm nhạc nữa SGirls thể hiện bản mash up “Sài Gòn Hà Nội – Hồ Gươm sáng sớm”. Cũng là một sự lựa chọn để làm thay đổi phong cách của mình, SGirls mang đến phần thể hiện nhẹ nhàng, tươi vui khác với hình ảnh gợi cảm cùng những ca khúc sôi động thường thấy. Tuy nhiên sự lựa chọn này, vô tình làm lộ ra điểm yếu trong giọng hát của từng thành viên trong nhóm

Tong_Duyet_X_Factor43

Kiều Diễm (ảnh: zing) 

Vẫn trung thành với hình ảnh cô gái đa tài tự sáng tác và hát những ca khúc của mình, Kiều Diễm mang đến ca khúc “Đôi cánh” vừa được cô hoàn thành trong ít ngày trước đó. Đây cũng là món quà cô gái trẻ này muốn dành tặng cho tất cả mọi người.

TMK_5453

 Minh Như (ảnh: zing)

“Hiện tượng 17 tuổi” Minh Như chọn thể hiện mash up “Focus – Problem”, bản hit của Arianna Grande. Sự thay đổi về phong cách, hình ảnh trên sân khấu của Minh Như đã tạo ấn tượng với khán giả, cô bé khoe giọng hát khoẻ cùng phần trình diễn không thua kém gì ca sỹ chuyên nghiệp. Minh Như là thí sinh đầu tiên mang đến một sức nóng khó tả trên sân khấu Nhân tố bí ẩn, khán giả không ngừng reo hò cổ vũ cho cô

NGUYEN_BA_NGOC_ZING61

Kết thúc phần trình diễn đầu tiên, giám khảo nhận xét từng tiết mục đơn của các thí sinh. ảnh: zing 

Dương Khắc Linh “nhắc khéo” Tùng Dương: “Dương ơi, hôm nay đừng chê nữa!” và HLV này đã khen Minh Như: “Con có một nội lực trong giọng hát, chú mong rằng sau cuộc thi con sẽ có nhiều bước tiến hơn nữa. Chú hay nhắc con về việc tiết chế giọng hát, mong rằng sau này con sẽ có được điều này khi bước vào nghề! Chúc mừng con!”

Trong phòng hậu trường của chương trình, các khách mời là những nhà báo, nhạc sỹ có tiếng như: Nguyễn Hà, Nguyễn Hải Phong, Quốc Trung và nhà báo Ngô Bá Lục cũng có những chia sẻ riêng về từng phần thể hiện của các thí sinh.

Quốc Trung nhận xét rằng các thí sinh chưa có phong cách riêng, chưa biến được ca khúc thành của mình như với The Wings, phần thể hiện vẫn mang dáng dấp của Noo Phước Thịnh, Tuấn Phương vẫn chưa có màu sắc riêng khi thể hiện Độc Đạo, từng được Tùng Dương hát.

TMK_5486

 Phần trình diễn của Dương Khắc Linh cùng SGirls (ảnh: zing)

Sang đến phần thứ hai khi thí sinh kết hợp cùng HLV của mình, mở đầu là nhóm SGirls – The Wings cùng HLV Dương Khắc Linh kết hợp thể hiện mash up “We don’t talk anymore – Con đường tôi”. Bản phối bắt tay, phần trình diễn thu hút kết hợp với vũ đạo và phần bè phối nhịp nhàng.

Tong_Duyet_X_Factor6_zing_50

 Dương Khắc Linh và nhóm The Wings (ảnh: zing)

Minh Như kết hợp cùng nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương trong ca khúc “Anh - Có nhau trọn đời”, phần thể hiện của hai cô trò là một tiết mục trình diễn trọn vẹn cả về mặt cảm xúc lẫn giọng hát.

H__NHu2

 Minh Như song ca cùng Hồ Quỳnh Hương (ảnh: zing)

Hồ Quỳnh Hương hát bè và nâng cho giọng hát của học trò được tôn lên nhiều hết mức có thể. Bên cạnh đó, qua phần thể hiện này, khán giả mới nhận ra được nội lực khủng khiếp từ giọng hát của Minh Như khi cô bé không hề kém cạnh Hồ Quỳnh Hương – vốn sở hữu chất giọng cao, khủng nhất nhì showbiz Việt

Clip song ca của Hồ Quỳnh Hương - Minh Như (nguồn clip: zing)

TMK_5664_1

 Tùng Dương song ca cùng Tuấn Phương (ảnh: zing)

Tùng Dương trình diễn cùng Tuấn Phương và Lê Hoàng Phong trong ca khúc “Quê nhà – Con cò”. Không dàn dựng nhiều trên sân khấu, Lê Hoàng Phong chơi nhạc cụ để tôn lên giọng hát của Tuấn Phương cũng như đẩy cảm xúc lên cao nhất cho bản song ca cùng Tùng Dương. Có thể nói, khác với những phần trình diễn trước, đây là tiết mục mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng nhất cho khán giả.

Clip song ca của Tùng Dương - Tuấn Phương

Thanh Lam chọn thể hiện “Ôi quê tôi” cùng Kiều Diễm và sự hỗ trợ của Adam Lâm, Thanh Thảo. Ngay từ phút mở đầu ca khúc, “người đàn bà hát” Thanh Lam đã khiến khán giả nổi da gà khi “lên đồng” ngay trên sân khấu, bên cạnh đó không khỏi lo lắng cho Kiều Diễm khi đây là lựa chọn có phần bất lợi cho giọng hát chỉ phù hợp với những dòng nhạc giải trí.

TMK_5711

 Kiều Diễm và Thanh Lam (ảnh: zing)

Thế nhưng, Thanh Lam đã có sự sắp xếp ổn thoả khi giọng hát opera của Thanh Thảo cùng giọng nam bè rất khoẻ của Adam Lâm hỗ trợ hoàn hảo cho Kiều Diễm để cô không bị đuối với ca khúc khá khó nhằn này.

TMK_6058

ảnh: zing 

Á quân là nhóm SGirls, The Wings, Tuấn Phương. Quán quân nhận được 41,22% bình chọn chính là Minh Như, Kiều Diễm là á quân thứ 4 của chương trình Nhân tố bí ẩn

Anh Minh
Bình luận
vtcnews.vn