Minh Ngọc mang mùa đông ấm áp đến với trẻ em vùng cao

Giáo dụcThứ Sáu, 26/12/2014 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Giọng ca nhẹ nhàng, ấm áp đến từ ca sỹ Minh Ngọc (Top 6 X- Factor 2014) đã đốt cháy đêm nhạc kịch từ thiện mang mùa đông ấm áp đến với trẻ em vùng

(VTC News) - Giọng ca nhẹ nhàng, ấm áp đến từ ca sỹ Minh Ngọc (Top 6 X- Factor 2014) đã đốt cháy đêm nhạc kịch từ thiện mang mùa đông ấm áp đến với trẻ em vùng cao.

Chương trình nhạc kịch 'Mùa đông ấm áp' nhằm giúp đỡ phần nào cuộc sống khó khăn của trẻ em vùng cao.Tất cả số tiền quyên góp được từ việc bán vé của đêm nhạc kịch sẽ được chuyển tận tay đến các trẻ em Cao Bằng, Thái Nguyên.
Ca sỹ Minh Ngọc mang mùa đông ấm áp đến trẻ vùng cao.
Ca sỹ Minh Ngọc Top 6 X- Factor 2014
Giọng ca nhẹ nhàng, ấp áp của ca sỹ Minh Ngọc (Top 6 X- Factor 2014) đã làm cho đêm nhạc kịch thêm phần hấp dẫn. Minh Ngọc chia sẻ rằng cô rất hạnh phúc khi được tham gia vào chương trình ý nghĩa này. Bằng lời ca, tiếng hát của mình, Minh Ngọc mong muốn các em nhỏ vùng cao sẽ ấm áp hơn trong mùa đông năm nay.

Đêm nhạc kịch mang đến cho quý khán giả một câu chuyện thật ý nghĩa, cái nhìn khách quan về cuộc sống của giới trẻ hiện nay.
Vở kịch trong đêm diễn đã khiến không ít khán giả bật khóc xúc động. Câu chuyện kể về một chàng trai tên Mạnh. Cậu sinh ra trong một gia đình nghèo ở Sóc Sơn (Hà Nội) nhưng có người cha luôn chìm trong bia, rượu, hay cáu gắt và cho đến một ngày người bố ra đi, từ đó Mạnh trở thành một học sinh ngỗ ngược, phá phách, hay bắt nạt các bạn khác.

Mạnh buông thả cuộc sống khi biết mình là người gián tiếp giết cha. Đó là lý do khiến Mạnh ấp ủ một ước mơ và hứa sẽ làm giàu để giúp đỡ gia đình.

Từ đó, Mạnh quyết tâm học chăm chỉ để có tương lai tươi sáng hơn, chứng tỏ bản thân với gia đình, bạn bè và làng xóm. Mạnh muốn chứng tỏ cho mọi người thấy được mình là người giỏi giang, có thể giúp đỡ cho những người khác.

Mạnh chợt nhận ra chìa khóa của thành công và hạnh phúc là hãy mở lòng. Đó là cách để chúng ta học được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.
vở nhạc kịch
Vở nhạc kịch ý nghĩa mang nhiều thông điệp gửi đến các bạn trẻ
"Trước tiên hãy mở lòng, hãy cho mọi người thấy tấm lòng của mình, có thể thiệt thòi cho bản thân nhưng đổi lại sẽ có nhiều bạn bè chân thật hơn", nhân vật Mạnh chia sẻ.

Sau đó, Mạnh đã quyết định trở thành một người giáo viên dạy kỹ năng sống để truyền đạt những kinh nghiệm của mình đến nhiều bạn trẻ đang chưa tìm được ý nghĩa cuộc sống.

Bên cạnh vở nhạc kịch xúc động, chương trình còn có sự chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng.

Ông Nam Jin Hyang (diễn giả nổi tiếng người Hàn Quốc) chia sẻ với các bạn sinh viên một câu chuyện xúc động khi đến thăm một vùng quê nghèo của Thái Nguyên (Việt Nam).
Diễn giả  Nam Jin Hyang
Diễn giả  Nam Jin Hyang chia sẻ.
"Ở vùng sâu vùng xa nhiều người sẽ không được ăn ngon, mặc đẹp như chúng ta, vậy nên hãy làm điều gì đó để giúp đỡ cho họ. Khi chúng ta hiểu, thông cảm cho những ngươi như vậy thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn', ông Nam Jin Hyang nói.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn