Minh Đức: Chúng tôi không gây scandal để nổi tiếng

Thể thaoThứ Hai, 03/12/2012 08:43:00 +07:00

Giống như HLV Phan Thanh Hùng, đội trưởng Minh Đức bị đánh giá là quá lành nên chưa đủ khả năng đảm đương trọng trách xốc dậy tinh thần đồng đội.

Giống như HLV Phan Thanh Hùng, đội trưởng Minh Đức bị đánh giá là quá lành nên chưa đủ khả năng đảm đương trọng trách xốc dậy tinh thần đồng đội ở những thời điểm khó khăn.


Lãnh đạo VFF tuyên bố với báo chí rằng mục tiêu của VN phải lọt vào trận cuối cùng. Phải chăng đó là một gánh nặng tâm lý?
Không, hoàn toàn chúng tôi không bị áp lực thành tích là phải vào được trận chung kết hay phải đoạt chức vô địch AFF Cup. Khi thi đấu, không ai muốn thua cả, anh em chúng tôi cũng muốn ngẩng cao đầu mà đi, muốn giữ gìn hình ảnh của mình lắm chứ, vì đây còn là vấn đề danh dự. Nhưng lực mình chỉ đến đó, thì cũng đành chấp nhận. Chúng tôi không bao giờ, không khi nào có ý nghĩ thích gây scandal để nổi tiếng!
 Tinh thần chiến đấu của Minh Đức

"Việt Nam kém mà đối thủ lại giỏi", anh nghĩ thế nào về nhận xét này của trưởng đoàn Ngô Lê Bằng?
Chúng tôi tự đặt ra mục đích là chiến thắng và đá tốt từng trận, song lại vấp phải chướng ngại vật là sự tiến bộ không ngừng của các đối thủ. Mà chúng ta lại không có phương pháp để vượt qua được những cản trở đó. Hãy xem lại cách họ tiếp cận trận đấu rất khác chúng ta. 
Các đội Myanmar, Philippines chọn lối đá tử thủ, hầu như không để một khoảng trống nào ở phần sân nhà. Còn Việt Nam tấn công, tấn công và khi tấn công nhiều mà không có bàn thắng thì rất dễ bị khoét sâu vào những sơ hở.
Đây cũng là một kỳ AFF Cup kỳ quặc nhất mà tôi biết. Trợ lý thể lực bị sốt xuất huyết, sụt 9 cân chỉ trong 5 ngày. Kế đó là Nguyên Sa cũng bị sốt xuất huyết, phải ở lì trong bệnh viện tại Bangkok, không ra ngoài ngày nào cho đến khi về nước. Rồi Văn Phong bị chấn thương xương sườn, Văn Hoàn bị giãn dây chằng, Công Vinh bị sái khớp vai. Tôi cũng bị chấn thương nhẹ. 
Và hơn nữa, tôi thấy hình như, đội tuyển hay chính xác là nhiều anh em bị xáo trộn tâm lý. Đi thi đấu mà ở nhà, CLB của mình hoặc không còn, hoặc chưa biết sẽ rơi vào tay nhà quản lý nào nên số phận chưa biết rõ ràng ra sao. Tôi may mắn vì còn hợp đồng với Sài Gòn Xuân Thành đến hết năm 2013, nhưng Công Vinh, Quang Hải hay Thành Lương thì có quá nhiều nỗi lo.
 Nỗi lo nào trên vai Công Vinh?

Trước thất bại của một đội tuyển, người ta thường phân tích không chỉ về chuyên môn đơn thuần mà còn về phong độ của các cầu thủ, và đặc biệt là tình hình nội bộ. Anh có dám chắc đội tuyển không xảy ra mâu thuẫn?
Mâu thuẫn nội bộ hoàn toàn không xuất hiện. Đội tuyển các thế hệ trước thì tôi không biết rõ, còn đội tuyển từ ngày tôi được có mặt đến nay chưa bao giờ có chuyện bè phái hay gì cả. Chúng tôi thua, đá không thành công là điều ai cũng biết rồi. Nhưng xin đừng có thông tin sai lệch về chúng tôi. Người hâm mộ mong mỏi chiến thắng để có niềm vui, sự hứng khởi bao nhiêu thì chúng tôi cũng mong mỏi điều đó bấy nhiêu.
Về cá nhân mình, tôi thấy ân hận lắm, ân hận ghê gớm vì đã mắc lỗi lầm chuyên môn ở trận gặp Myanmar và để đối phương gỡ hòa từ chấm phạt đền. Tôi đã nhận trách nhiệm về mình và không muốn che lấp một sự thật là do một phần lỗi của tôi mà đội đã không lọt vào bán kết.


Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn