Minh Chuyên gây bất ngờ với nhạc Trịnh Công Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/11/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Minh Chuyên gây bất ngờ trong ca khúc Dấu chân địa đàng của Trịnh Công Sơn với những lời khen ngợi tuyệt đối từ Hội đồng nghệ thuật.

(VTC News) - Minh Chuyên gây bất ngờ trong ca khúc Dấu chân địa đàng của Trịnh Công Sơn với những lời khen ngợi tuyệt đối từ Hội đồng nghệ thuật. Bốn thí sinh: Mai Khánh Linh, Kỳ Anh Trang, Tiến Mạnh, Thùy Trang phải nói lời chia tay.

Sau ca khúc mở màn Trái tim âm nhạc (Bảo Lan) khá trẻ trung của Pha Lê, Ngọc Luân, Hoàng Anh và  Phương Thúy, thí sinh Hoài Nam bắt đầu đêm thi bằng ca khúc Rock xuyên màn đêm (Trần Lập) đầy ấn tượng. Màn vũ đạo sôi động, cùng giọng hát khỏe khoắn và đầy chất lửa đã làm nóng khán phòng, Hoài Nam đã chinh phục được khán giả bằng chất rock mạnh mẽ, nhờ đó anh có tấm vé đi tiếp từ chính sự bình chọn của khán giả.
 Minh Chuyên gây bất ngờ trong ca khúc Dấu chân địa đàng  

Hoài Nam

Ngọn lửa của Hoài Nam mới thổi bùng đã được Hà Hoài Thu làm dịu lại bằng bài hát Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc) theo phong cách trữ tình, lãng mạn. Nhạc sĩ Tuấn Khanh cho rằng phần chọn bài của Hoài Thu có phần hơi đơn điệu dù chiến thuật rất tốt. Hoài Thu vẫn giữ được phong độ, tuy nhiên phần trình diễn không xuất sắc như những đêm diễn trước, cô vẫn là người được khán giả bình chọn nhiều nhất của live show tuần trước.
Hà Hoài Thu

Với phong cách hồn nhiên, nhí nhảnh, Mai Khánh Linh đã hát Tạm biệt (Hồ Hoài Anh)  rất tự tin nhưng vẫn chưa khắc phục được lối hát gằn giọng, thiếu tiết chế trong diễn tả cảm xúc nên phần thi không gây nhiều ấn tượng. Thùy Trang mang đến không khí nhẹ nhàng, trẻ trung với Lúc mới yêu (Đức Trí), tuy nhiên Mỹ Tâm cho rằng Thùy Trang chọn bài an toàn và hát thiếu tinh tế, còn Hồ Hoài Anh và Tuấn Khanh lại ủng hộ sự đơn giản, không cầu kỳ trong cách chọn bài và biểu diễn của cô. Cả 2 đều không nhận được nhiều phiếu bình chọn từ khán giả nên phải chia tay chương trình trong sự tiếc nuối.
Khánh Linh

Hai thí sinh giữ vững được phong độ và cá tính của âm nhạc của mình là Lương Viết Quang và Lê Mỹ Như. Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã thực sự hài lòng và cảm động khi nghe ca khúc Đêm mưa của anh do Lương Viết Quang trình bày, chất trữ tình của ca khúc đã tôn vẻ đẹp giọng ca và cá tính của Viết Quang. Lê Mỹ Như lại cháy hết mình với sở trường rock qua ca khúc Bài ca trên đồi (Mạnh Trí), nội lực của giọng ca của Mỹ Như đã khiến cả khán giả và hội đồng nghệ thuật khâm phục, chính điều này thuyết phục cả ba vị giám khảo lựa chọn ngay Mỹ Như vào vòng tiếp theo mà không đắn đo suy nghĩ.
Viết Quang
Đổi mới để thu hút khán giả luôn là nỗ lực của các thí sinh nhưng không phải sự “làm mới” nào cũng thành công. Đó là trường hợp của Đinh Mạnh Ninh và Tiến Mạnh trong đêm thi quyết định. Tiến Mạnh chọn ca khúc Như chưa bắt đầu (Đức Trí), với phong cách trình diễn nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng chưa đủ sự nồng nàn, trải nghiệm, sự làm mới mình của Tiến Mạnh với “gu” chọn bài khác hẳn các đêm thi trước được Hồ Hoài Anh đánh giá là… không thành công.

Đinh Mạnh Ninh lại chọn cách làm mới ca khúc quen thuộc Phố cổ (Nguyễn Duy Hùng), sự sáng tạo trong xử lý bài hát, từ nhấn nhá, ngắt nhịp câu chữ để tạo sự mới lạ nhưng không gây được hiệu ứng như mong muốn, ca sỹ Mỹ Tâm không hài lòng với phần trình diễn và có nhiều góp ý thẳng thắn, nhưng cuối cùng chị và hội đồng vẫn tạo cơ hội cho Đinh Mạnh Ninh đi tiếp và chia tay với Tiến Mạnh khi cả hai lọt vào top 6 ca sỹ có số phiều bình chọn thấp nhất.
Mỹ Như

Tiến Mạnh
Hai phần trình diễn ấn tượng và thành công nhất của đêm diễn thuộc về Minh Chuyên và Lan Trinh. Minh Chuyên táo bạo khi lựa chọn một ca khúc quá nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Dấu chân địa đàng, nhạc Trịnh vốn là thánh địa ít thí sinh dám chạm đến khi lựa chọn ca khúc tham dự cuộc thi, nhưng Minh Chuyên đã thành công trong việc ghi dấu ấn riêng của mình, lối hát nồng nàn, tinh tế cộng hưởng với kỹ thuật giọng ca điêu luyện đã giúp Minh Chuyên đẩy cao trào bài hát lên đỉnh cảm xúc, cả hội đồng nghệ thuật đều bị thuyết phục, họ đắm chìm trong những rung cảm của một khán giả thưởng thức nghệ thuật chứ không phải của một ban giám khảo. Tuy nhiên giá như cô biết tiết chế làn hơi mạnh, bớt dùng sức nhiều khi hát thì phần trình diễn trên sẽ còn hay hơn rất nhiều.

Ngược lại, Lan Trinh lại gây ấn tượng với phần tạo hình cá tính, ấn tượng trong ca khúc Gương thần (Thanh Bùi), cách xử lý ca khúc vẫn thong dong, thoải mái và có nhiều điểm nhấn đã tạo nên cá tính riêng cho Lan Trinh, một tổng thể khá hài hòa từ phong cách trình diễn đến trang phục, kỹ thuật…


Đinh Mạnh Ninh

Không giống với các thí sinh khác,  Vũ Yến Ngọc chọn ca khúc rất khó là Khát (Nhạc: Giáng Son  - thơ: Vi Thùy Linh, Nguyễn Trọng Tạo), phần trình diễn khá rời rạc, dường như Yến Ngọc không tập trung vào bài hát nên không tạo được dấu ấn đặc sắc với một ca khúc đòi hỏi tính ngẫu hứng và kỹ thuật rất cao, may mắn cô được đi tiếp với sự bình chọn của khán giả. Kỳ Anh Trang lại chọn bài hát sôi động và dễ nghe là Ghen (Phương Uyên), phong cách trình diễn của Anh Trang đã có tiến bộ nhưng phần vũ đạo chưa thực đẹp và xử lý ca khúc còn đều đều và thiếu điểm nhấn, chưa đủ sức thuyết phục hội đồng nghệ thuật và  khán giả nên việc dừng lại của Kỳ Anh Trang là điều khó tránh khỏi.

Sau màn trình diễn sôi động thứ 2 bộ của bộ tứ Pha Lê , Hoàng Anh, Ngọc Luân , Phương Thúy với liên khúc Mặt trời êm dịu (Dương Thụ) – Hát (Trọng Vũ), kết quả cuối cùng đã được công bố, bốn thí sinh: Mai Khánh Linh, Kỳ Anh Trang, Thùy Trang và Tiến Mạnh đã phải chia tay cuộc thi. 8 thí sinh còn lại sẽ rời Phú Yên vào TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho các đêm thi tiếp theo của SMĐH.


Khánh Nguyễn – Mạnh Hải

Ảnh: Lâm Phong
Bình luận
vtcnews.vn