Minh Chuyên được xướng tên Ca sĩ xuất sắc SMĐH 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/01/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) – Minh Chuyên giành giải HĐNT, Lương Viết Quang nhận giải Khán giả yêu thích nhất. 2 giải triển vọng được trao cho Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu.

(VTC News) – Minh Chuyên giành giải ca sĩ xuất sắc nhất mùa Sao Mai Điểm hẹn năm nay do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Viết Quang nhận giải Khán giả yêu thích nhất. 2 giải triển vọng được trao cho Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu.

Tối qua, chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2010 đã khép lại bằng một đêm diễn làm thỏa lòng người xem.

Minh Chuyên nhận giải Ca sĩ xuất sắc do HĐNT bình chọn.
Live show thứ 10 diễn ra tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP. HCM) là sự tranh tài của 4 thí sinh Mỹ Như, Viết Quang, Minh Chuyên và Đinh Mạnh Ninh.
Mỹ Như là ca sĩ đầu tiên thể hiện phần thi của mình. Cô gái người dân tộc Bana này chọn Hoàng hônđỏ, một ca khúc từng ghi dấu tên tuổi của nữ tác giả Trịnh Minh Hiền tại chương trình Bài Hát Việt 2007. So với những phần trình diễn trước đó thì trong đêm chung kết xếp hạng này, Mỹ Như đã có một sự tiến bộ vượt bậc. Cô đã biết điều tiết làn hơi mạnh mẽ cũng như tiết chế cảm xúc của mình hơn. Một lần nữa Mỹ Như cho thấy nhạc rock là sở trường của mình. Phần trình diễn của cô nhận được khá nhiều lời khen từ Hội đồng nghệ thuật (HĐNT). Nhạc sĩ Tuấn Khanh chia sẻ: “Em có một giọng hát thiên phú rất đặc biệt nhưng phải biết kiểm soát bản năng của mình. Tôi mong rằng tiếng hát Mỹ Như sẽ ngày càng vững chãi hơn”.
Mỹ Như

Lương Viết Quang mang đến cho khán giả một bản rock ballad từng đóng dấu tên tuổi cặp song ca Mỹ Tâm – Tuấn Hưng là Yêu dấu đã về (Minh Châu). Bên cạnh một chất giọng nam trung rất đẹp thì chính cách hát mềm mỏng, sâu lắng, tình cảm là cái mà khán giả bị chinh phục bởi chàng trai trẻ này. Từng được HĐNT “cứu” ở top 8 trước khi SMĐH từ Phú Yên tiến thẳng đến TP.HCM, Viết Quang đã chứng tỏ rằng sự ưu ái của bộ ba Tuấn Khanh – Mỹ Tâm – Hồ Hoài Anh dành cho anh là không hề sai lầm. Tiến bộ qua từng vòng thi, từ chỗ ít được khán giả để ý, Viết Quang đã dần dần chinh phục người xem, khiến họ phải bầu chọn cho mình.

Viết Quang trình bày ca khúc Yêu dấu đã về.
 
Anh nhận giả Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.
Minh Chuyên lại một lần nữa gây bất ngờ với một bài hát “khó nhằn” – Mây của Đỗ Bảo. Trên sân khấu, cô ca sĩ đế từ Hà Nam này như trút cạn nỗi lòng với bài hát làm cho khán giả lẫn HĐNT như sống lại giây phút mà cô cất tiếng hát trong đêm thi đầu tiên với Anh (Xuân Phương). Vượt qua những mặc cảm về ngoại hình, về những lần suýt bị loại... Minh Chuyên đã thực sự bay bổng, thăng hoa trong đêm thi cuối cùng này, đến nỗi “làm cho người ta muốn khóc” – theo lời nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.


Đinh Mạnh Ninh với ca khúc tự sáng tác mang tên Lời yêu nào như làm sân khấu bùng nổ bởi những tràng pháo tay. Trong khi 3 thí sinh còn lại chọn những bài hát có tiết tấu khá chậm rãi thì Mạnh Ninh lại chọn một bản R&B để khoe khả năng vũ đạo của mình. Xét về yếu tố chuyên môn thì Đinh Mạnh Ninh yếu thế hơn so với 3 ca sĩ còn lại. Tuy nhiên, điều mà anh làm được cho mùa Sao Mai Điểm Hẹn thứ 4 này là thổi một làn gió mới vào chương trình bằng những bài hát trẻ trung, gần gũi với khán giả. Nhạc sĩ Tuấn Khanh cho rằng: “Tôi không thích lắm khi Đinh Mạnh Ninh chỉ là một ca sĩ đơn thân. Tuy nhiên tôi thích bạn trong một vai trò một ca sĩ biết sáng tác!”. 
Minh Chuyên thăng hoa với Mây (Đỗ Bảo).
Đinh Mạnh Ninh với ca khúc do anh sáng tác Lời yêu nào.
Bên cạnh phần thi của 4 thí sinh, 12 ca sĩ còn lại đã cùng cống hiến cho khán giả những màn trình diễn sôi động hào hứng qua các tiết mục song ca, tam ca, tốp ca bằng các bài hát: Tình yêu bắt đầu (Phương Uyên), Bàn tay trắng (Nguyễn Hải Phong), Tình yêu muôn màu (Hồ Hoài Anh), Khúc giao mùa (Anh Quân)… Đặc biệt với ca khúc Xích lô (Võ Thiện Thanh), 4 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng khuấy động sân khấu cùng ca sĩ Mỹ Tâm. Có thể nói rằng đây là một trong những tiết mục ấn tượng nhất khép lại 10 đêm thi SMĐH.


Kết quả chung cuộc, Minh Chuyên với cú lội ngược dòng ngoạn mục đã giành giải thưởng cao nhất do HĐNT bình chọn, Lương Viết Quang chinh phục người xem bằng 34.268/ 86.540 tổng số phiếu bầu chọn để giành giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Khác với mọi năm, giải Ca sĩ triển vọng năm nay không căn cứ trên số phiếu bình chọn của khán giả mà do Hội đồng chuyên môn quyết định (trong đêm diễn cũng không công khai danh tính những thành viên của hội đồng). Và SMĐH 2010 trao đến 2 giải triển vọng cho Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu.
Hà Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh nhận giải triển vọng.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn