Minh Béo ở phòng giam riêng để tránh bị bạn tù đánh đập

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/04/2016 06:24:00 +07:00

Nếu bị kết án tại Mỹ vì tội xâm hại tình dục trẻ em, Minh Béo sẽ được biệt giam trong một căn phòng chỉ có hai phạm nhân. Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội ấu dâm.

(VTC News) - Nếu bị kết án tại Mỹ vì tội xâm hại tình dục trẻ em, Minh Béo sẽ ở trong một căn phòng chỉ có hai phạm nhân, để tránh tình trạng bị bạn tù đánh đập.

Thông tin Minh Béo vừa bị bắt tại Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em vị thành niên gây chấn động dư luận. Vụ việc này hiện đã được các trang báo Mỹ đăng tin.

Theo trang The Orange County Register, nhà chức trách cho biết một nghệ sĩ Việt nổi tiếng ở Garden Grove bị tình nghi tấn công tình dục một cậu bé hồi đầu tháng 3.

Video toàn cảnh nhà tù nơi Minh Béo bị giam giữ

Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội xâm hại tình dục trẻ em.

Hồng Quang Minh, 38 tuổi, được biết đến với nghệ danh Minh Béo, bị truy tố với tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, cố gắng để thực hiện hành động khiêu dâm với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và tiếp xúc trẻ vị thành niên với
ý định tham gia vào các hành vi dâm ô.


Cuộc sống của các phạm nhân trong tù ở Mỹ. 1
Cuộc sống của các phạm nhân trong tù ở Mỹ.
Cuộc sống của các phạm nhân trong tù ở Mỹ.

Nếu bị kết tội trên đất Mỹ, Minh Béo sẽ bị xử theo luật pháp Mỹ, ngồi tù lên đến 20 năm nếu như bị kết án với tất cả các tội danh nói trên. Ngoài ra, anh sẽ bị gắn mác xâm hại tình dục trẻ em suốt đời.

Hầu hết các nước đã và đang phát triển trên thế giới như Mỹ, các nước Châu Âu, Thái Lan, Campuchia và cả Việt Nam đều có những quy định nghiêm ngặt, trục xuất ngay sau khi mãn hạn tù và cấm nhập cảnh nếu bị liệt vào danh sách này.

Minh Béo vào tù tại Mỹ.

Thêm nữa, một độc giả gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ cho biết, cuộc sống 6 năm trong tù ở Mỹ không đáng sợ bằng việc vào tù với tội danh ấu dâm. Bởi lẽ đây là tội danh là chính các phạm nhân cũng cảm thấy không thể tha thứ. 

Với văn hoá tù nhân ở Mỹ, người phạm tội ấu dâm khi vào tù thường sẽ bị chính những phạm nhân khác ngược đãi, tra tấn nặng nề, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng bởi họ cho rằng đó là việc nên làm.

Trại giam Minh Béo.

Thông tin này khiến nhiều người lo lắng cho tính mạng của Minh Béo nếu bị kết án và phải ngồi tù ở Mỹ. Tuy nhiên, "ông bầu" Dũng Taylor - chồng ca sỹ Thu Phương vừa tiết lộ một số điểm mới trong hệ thống nhà tù ở Mỹ.


Anh cho biết, sau sự kiện tù nhân John Chamberlain bị đánh chết trong tù năm 2006 khiếp áp lực dư luận tăng cao, những tội danh liên quan đến quan hệ tình dục/xâm phạm trẻ em sẽ giam phòng riêng để bảo đảm an toàn cho tù nhân. Phòng giam riêng chỉ có hai tù nhân chung một phòng.

Theo đó, nếu bị kết án tại Mỹ và phải ngồi tù, Minh Béo sẽ bị giam cùng một tù nhân khác phạm tội tương tự.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn