Minh Béo hầu tòa lần 2: Luật sư xin chánh án đổi ngày thương lượng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/05/2016 12:28:00 +07:00

(VTC News) - Bà Mia Yamamoto, luật sư mới và cũng là người hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016

(VTC News) - Bà Mia Yamamoto, luật sư mới và cũng là người hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016.

Vào lúc 0h ngày 14/5 (giờ Việt Nam), phiên toà thương lượng của Minh Béo đã diễn ra tại toà án tối cao bang California, thành phố Westminster. Đây được coi là thủ phủ của người Việt tại Mỹ với thị trưởng là người Việt Nam.


Hai luật sư từng bào chữa cho nam danh hài là luật sự Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn sẽ được thay bằng luật sư người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo.

Luật sư Mia Yamamoto xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016. Bà đồng ý với việc giữ nguyên ngày sơ thẩm là ngày 10/6/2016.

Luật sư mới của Minh Béo, bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho nam nghệ sỹ.

Được biết, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới, sinh năm 1943, tại Arizona, tên thật là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 - 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Bà Mia Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng và thành công nhất ở nam California.


Trước đó, vào cuối tháng 3/2016, Minh Béo đã bị bắt tại Mỹ 
và bị cáo buộc đã có hành vi sắp xếp gặp gỡ với với nhân viên cảnh sát (đang giả dạng là bé trai 14 tuổi) này với mục đích tấn công tình dục, và sau đó đã bị bắt giữ, theo các công tố viên.

Sau đó, Minh Béo đã bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ tại quận Cam, bang California vào lúc 2h sáng ngày 24/3 và bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Số tiền tại ngoại cho nghệ sỹ Minh Béo là 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).


Minh Béo không nhận tội, các luật sư riêng bắt đầu vào cuộc:

Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Hình ảnh Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Phiên toà luận tội đầu tiên của Minh Béo đã diễn ra lúc 10h ngày 15/4 (giờ Mỹ, đêm 15/4 theo giờ Việt Nam) tại nhà tù trung tâm quận Cam. Phiên luận tội đầu tiên tại Mỹ của Minh Béo đã diễn ra vào lúc với sự tham gia của ông Đỗ Phủ, luật sư biện hộ cho Minh Béo cùng luật sư Nguyễn Anh Tuấn.

Trong phiên toà, Minh Béo đã chối bỏ 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án. Trong 10 phút xuất hiện trước tòa, Minh Béo liên tục đổ mồ hôi và cố gắng tỏ ra bình tĩnh.

Kết thúc phiên xử, chánh án tòa án đã từ chối đề nghị giảm phí tại ngoại do luật sư Đỗ Phủ đưa ra. Minh Béo phải tiếp tục phải ngồi tù để chờ hai phiên điều trần vào hai ngày 13/5 và 10/6.

Minh Béo tại toà.
Minh Béo tại toà án trung tâm quận Cam ngày 15/4 vừa qua.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn