Milan sôi máu với "bàn thắng ma"

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2012 04:56:00 +07:00

(VTC News) - Lần thứ 2 trong mùa giải này, đội bóng thành Milan bị các trọng tài cướp trắng một bàn thắng rõ ràng.

(VTC News) - Lần thứ 2 trong mùa giải này, đội bóng thành Milan bị các trọng tài cướp trắng một bàn thắng rõ ràng.

Phút 64 của trận đấu trên sân Catania, Robinho đi bóng qua cả hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà rồi sút bóng vào lưới, nhưng Marchese đã kịp lui về phá bóng. Các cầu thủ Milan phản ứng dữ dội vì cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi, nhưng trọng tài chính Bergonzi vẫn kiên quyết giữ nguyên quyết định của mình. Và đó là lý do khiến cả HLV Allegri và phó chủ tịch Galliani tỏ ra rất giận dữ sau trận đấu.

Hình ảnh về bàn thắng không được công nhận trên trang web chính thức của Milan. 

Trên trang web chính thức của mình, đội bóng áo sọc đỏ đen đưa những hình ảnh từ băng quay chậm cho thấy phần lớn quả bóng đã vượt qua vạch vôi lên đầu, kèm theo dòng chữ “Không thể chấp nhận được”. Còn trước báo chí, phó chủ tịch Galliani nói: “Khi bóng vượt qua vạch vôi, theo luật là đã có một bàn thắng nhưng điều đó lại không xảy ra với chúng tôi. Đây là lần thứ 2 điều này xảy ra ở mùa giải năm nay (lần đầu là trong trận gặp Juventus, khi ấy bóng còn đi vào trong vạch vôi rất sâu). Tôi hiểu trọng tài có thể mắc sai lầm và chấp nhận chúng, nhưng tôi không thể hiểu tại sao người ta không công nhận bàn thắng cho Milan khi bóng đã qua vạch vôi. Thật không thể chấp nhận được.

Ở các trận đấu khác, trọng tài nhận định rất tốt các tình huống kiểu này và đưa ra quyết định chính xác. Có vẻ như chúng tôi quá kém may mắn chăng? Tôi hy vọng rằng vận đen này sẽ kết thúc và nó không ảnh hưởng gì đến cuộc đua Scudetto”.

Marchese của Catania phá bóng cứu thua. 

Không chắc bóng đã hoàn toàn ở trong vạch vôi hay chưa. 

 

 

Còn HLV Allegri thậm chí không giữ nổi sự bình tĩnh thường thấy của mình, khi lôi trực tiếp giám đốc Marotta của Juve ra để công kích vì những kêu ca trọng tài của ông này. Vị chiến lược gia trẻ tuổi phát biểu: “Đó là một bàn thắng. Nhưng đây không chỉ là vấn đề về trọng tài chính hay biên, mà vấn đề là có quá nhiều người thường xuyên kêu ca về trọng tài và điều này nên chấm dứt. Sáng nay, tôi đọc được trên báo rằng có người muốn được trọng tài ưu ái (ám chỉ Marotta).

Hãy nhớ rằng đã có 4 lần ở mùa giải năm nay, chúng tôi gặp bất lợi từ các quyết định của trọng tài trong những trận mà chúng tôi chơi rất hay. Đó là khi gặp Juventus, Roma, Fiorentina và cả trận đấu này. Tôi chưa bao giờ muốn gây tranh cãi, nhưng nếu những người này vẫn còn lặp lại những kêu ca về trọng tài, thì bây giờ tôi cũng sẽ làm như thế”.

Milan có quyền kêu ca về bàn thắng không được công nhận của mình, bởi với chỉ 1 điểm giành được trước Catania, họ đang đứng trước nguy cơ lớn bị Juve thu hẹp khoảng cách trên BXH xuống chỉ còn 2 điểm, nếu họ đánh bại Napoli vào tối nay.

Còn Marchese, người hùng của Catania đã thực hiện pha phá bóng cứu thua ngoạn mục lại kiên quyết khẳng định, đó không phải là một bàn thắng cho Rossoneri. Sau trận đấu, anh nói: “Milan khiếu nại ư? Chắc chắn đó chưa phải là một bàn thắng. Đúng là một phần quả bóng đã lăn qua vạch, nhưng tôi đã về kịp và phá bóng khi nó chưa hoàn toàn nằm trong vạch vôi”.


Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn