Milan rộng cửa đón Del Piero

Thể thaoThứ Bảy, 22/10/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News)- Milan đang là đội sốt sắng nhất chiêu mộ Del Piero, nếu anh rời Juve mùa hè năm sau.

(VTC News) - Đội bóng thành Milan đã tỏ ý sẵn sàng đón chào Alessandro Del Piero sau khi Juventus tuyên bố đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tiền đạo này trong màu áo Bianconeri.

Không có thông tin nào gây sốc hơn với các Juventini, khi chủ tịch Agnelli thông báo đây sẽ là mùa giải cuối cùng của đội trưởng Del Piero tại đội bóng thành Turin. Thông điệp lạnh lùng ấy được ông chủ trẻ của Juve đưa ra trong 1 buổi họp với các cổ đông chính hôm thứ Ba, chứ không phải là trực tiếp với Pinturicchio, người đã gắn bó với màu áo sọc trắng đen được 18 năm. Và trong những điểm đến tương lai của tiền đạo 37 tuổi này, Milan có vẻ như là cái tên sáng giá nhất.

Tình yêu Juve của Del Piero cũng không giúp anh ở lại với đội bóng này. 

Giống như cách mà Bà đầm già đã thu nạp Pirlo hồi đầu hè năm nay, giờ thì Rossoneri đang mở rộng cửa đón Del Piero về với sân San Siro nếu anh bắt buộc phải ra đi. Phát biểu trên Sky Italia, phó chủ tịch Milan Galliani nói: “Chúng tôi đã suýt nữa có được chữ ký của cậu ấy vào năm 1993, nhưng cuối cùng đã thất bại. Đó là một trong những thương vụ đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tôi. Còn bây giờ, liệu có là quá muộn?

Tôi biết cách đánh giá cầu thủ không phải qua tuổi tác của anh ta, và luôn ưa thích một thiên tài hơn một tài năng trẻ. Nhiều ngôi sao của Milan như Maldini hay Costacurta giải nghệ năm 40 tuổi, còn Inzaghi vẫn đang thi đấu khi đã 38”. Được biết ngoài Milan, còn có 1 số CLB ở Mỹ và đội bóng của Thụy Sỹ Sion cũng rất muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Italia.

Với bản thân Del Piero, người ta vẫn chưa thấy bất kỳ thông báo chính thức nào của anh sau thông báo từ phía Agnelli. Thậm chí, tiền đạo kỳ cựu này còn bông đùa trên tờ Striscia La Notizia rằng: “Ngài chủ tịch chỉ muốn nhắc tôi là hợp đồng với CLB sắp kết thúc thôi mà”. Del Piero vẫn muốn ở lại, nhưng có vẻ như lần này anh không được quyền quyết định.

 Họ đã nói gì?

Marcelo Lippi: Tôi rất buồn khi nghe tin một nhà vô địch vĩ đại như Del Piero sẽ rời Juventus. Nhưng tôi muốn nhắc các bạn nhớ rằng, mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu, và hãy chờ đến khi nó kết thúc để biết liệu chúng ta có từ biệt Del Piero hay không?

Tarcchinardi: Tôi đã rất ngỡ ngàng khi thấy Agnelli đối xử như vậy với Del Piero. Dù sao tôi vẫn hy vọng câu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo Juve”.

Moggi: Tôi không thể hiểu nổi thông báo của Agnelli. Mỗi khi vào sân cậu ấy luôn khiến hàng phòng ngự đối phương rất vất vả, và Del Piero vẫn là cầu thủ có kỹ thuật hàng đầu ở Juventus. Nếu muốn, đội bóng có thể thông báo những điều này vào tháng Ba hay tháng Tư. Dù cho ai đã tư vấn điều này cho Agnelli đi nữa, thì đây cũng là một sai lầm khủng khiếp”.

Hồng Anh 

Bình luận
vtcnews.vn