Milan khởi đầu hoàn hảo trong ngày Ibra ra mắt

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 03:48:00 +07:00

(VTC News) - Một chiến thắng hoành tráng ngay tại thánh địa San Siro thật sự là món quà tuyệt vời dành cho buổi lễ ra mắt của Ibrahimovic.

(VTC News) - Một chiến thắng hoành tráng ngay tại thánh địa San Siro thật sự là món quà tuyệt vời dành cho buổi lễ ra mắt của Ibrahimovic.

Galliani tuyên bố, có Ibrahimovic, Milan của ông sẽ đá ngọt ngào như "rượu Champagne". Thế nhưng, chứng kiến những gì mà Rossoneri thể hiện đêm qua, khi Ibra mới chỉ xuất hiện cùng chiếc áo không số, có lẽ Galliani đã đủ mãn nguyện lắm rồi.

Milan đang có trong tay một hàng công đáng mơ ước

Trước một Lecce mới "chân ướt chân ráo" lên hạng, Milan đã không ngại ngần dồn quân lên đánh phủ đầu. Và bàn thắng đã đến từ rất sớm cho đội chủ sân San Siro. Phút 16, nhận đường chuyền như đặt của đội trưởng Ambrosini, thoát xuống cực nhanh bên cánh phải, tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Rosati. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau, Thiago Silva lợi dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương, đã nhanh chân đệm bóng nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo sọc đỏ-đen.

Có hai bàn làm vốn, các "kĩ thuật gia" bên phía Milan như Seedorf hay Ronaldinho lại thỏa sức vẽ vời. Nhưng những pha xử lý đẹp mắt đó không chỉ làm mãn nhãn các tifosi mà còn đem lại thêm cho Rossoneri hai lần lập công nữa. Phút 28, Ronaldinho chọc khe tinh tế để Pato lao xuống như một cơn lốc, vượt qua cả Rosati rồi đưa bóng vào cầu môn đã bỏ trống. 3-0 cũng là tỉ số sau cùng của hiệp 1.

Xen giữa hai hiệp đấu, tân binh Ibrahimovic đã có màn ra mắt ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng trong sự phấn khích của hàng vạn cổ động viên Milan. Chân sút người Thụy Điển chính là bản hợp đồng xuất sắc nhất của Galliani trong vài năm trở lại đây, và cũng là điểm nhấn lớn nhất của TTCN mùa hè này của Serie A.

Và Ibra đã trở lại cái nơi đáng ra anh đã có mặt 4 năm về trước, San Siro.

Và niềm cảm hứng từ Ibra tiếp tục nhân lên niềm vui trên đôi chân các đồng đội mới. Sức ép kinh khủng vẫn được Milan duy trì, cùng với cả tá cơ hội ngon ăn được tạo ra, song chỉ có thêm 1 lần bóng chịu lăn vào lưới. Phút 90, lão tướng Inzaghi chớp thời cơ cực lẹ với cú sút rất căng khiến Rosati dù đã đoán đúng hướng  cũng đành bất lực đón nhận bàn thua thứ 4 ở trận đấu này.

Một trận thắng quá mĩ mãn của Milan. Trong khi Roma và Juve khởi động vô cùng tồi tệ, thì Milan đã nổi lên như ứng cử viên thực sự cho cuộc đua tới Scudetto mùa giải này. 2 tuần nữa, Ibra sẽ xuất trận. Để xem khi ấy sức mạnh của Rossoneri sẽ khủng khiếp đến thế nào.

Đội hình ra sân:

Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini (Gattuso 71), Pirlo, Seedorf; Ronaldinho, Borriello (Inzaghi 63), Pato (Boateng 76)

Lecce: Rosati; Vives, Donati, Sini , Giuliatto (Chevanton 32) (Brivio 89), Ferrario; Munari (Piatti 54), Giacomazzi, Grossmuller; Mesbah; Corvia

Pato mở tỉ số trận đấu từ khá sớm

Thiago Silva nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Pato lập cú đúp đầu tiên trong mùa giải mới

Inzaghi ấn định chiến thắng ngọt ngào cho AC Milan

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn