Milan chính thức "cắt đứt" với Ronaldinho

Thể thaoThứ Sáu, 07/01/2011 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ đến ắt có người đi. Hôm qua, thành Milano đã nói lời tạm biệt với bộ đôi Ronaldinho và Mancini.

(VTC News) - Kẻ đến ắt có người đi. Hôm qua, thành Milano đã nói lời tạm biệt với bộ đôi Ronaldinho và Mancini.

Cả AC Milan và Inter Milan đều đang rất tích cực tuyển quân nhằm hiện thực hóa tham vọng ở mùa giải này. Tuy nhiên, người đến ắt có kẻ đi, kể cả đó là những ngôi sao từng một thời làm mưa làm gió ở thành Milano.
Họ đã không còn cùng nhìn về một hướng.
Hôm qua, trong buổi họp báo ở Rio de Janeiro, phó chủ tịch Galliani đã công bố quyết định "li thân" của Ronaldinho cùng đội bóng áo sọc đỏ - đen: "Chúng tôi chấp nhận những lời đề nghị của Dinho. Đây không phải là một kiểu hủy hợp đồng, mà là cách Milan thể hiện sự tôn trọng tới anh ấy. Milan sẵn sàng giúp Ronnie hoàn thành nguyện ước của mình, và tôi sẽ ở lại Brazil cho đến khi nào cậu ấy tìm được một đội bóng mới, dù đây quả thật là nỗi đau của ngài chủ tịch Silvio Berlusconi".

Về phần mình, Ronaldinho thừa nhận: "Tôi đã muốn rời Milan từ mùa giải trước, khi Leonardo lên nắm quyền ở San Siro. Thế nên, tới lúc này, không còn bất cứ thứ gì níu kéo tôi ở lại nước Ý nữa. Gremio, Palmeiras, Flamengo và cả Corinthians đều thực sự gây ấn tượng nhưng tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Bởi tôi mới 30 tuổi và 4 năm nữa, World Cup sẽ tổ chức ở quê nhà. Tôi muốn làm hết sức mình để được trở lại đội tuyển quốc gia".
Inter đang ráo riết săn đuổi "Kaka mới" của xứ sở Samba.
Bến đỗ của Ronaldinho chưa được xác định nhưng bên kia thành phố, đích đến của Mancini thì đã rõ ràng. Cầu thủ từng làm mưa làm gió trong màu áo Roma và được đích thân Mourinho đưa về Giuseppe Meazza đã ra đi không kèn không trống. Sau rất nhiều nỗ lực, Mancini đã không thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình, để rồi quyết định hồi hương thi đấu cho CLB cũ Atletico Minero. Giá của bản hợp đồng không được công bố, song nó ước tính chỉ vào khoảng 2 triệu euro - tức là thấp hơn rất nhiều số tiền Inter bỏ ra để mua anh 3 mùa bóng trước.

Hiện Inter cũng đang lùng sục thị trường Brazil để kiếm tìm viện binh cho Leonardo. Mục tiêu mà Nerazzurri nhắm tới lúc này là Ganso, "Kaka mới" của xứ sở Samba. Tuy nhiên, Santos kiên quyết giữ "viên ngọc quý" của mình tới cùng, nên  mức giá đưa ra sẽ chẳng dễ chịu chút nào, ít nhất cũng không dưới 20 triệu euro.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn