Milan-Barca khẩu chiến vì chất lượng mặt sân San Siro

Thể thaoThứ Sáu, 30/03/2012 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Barca đã đưa vấn đề chất lượng mặt sân San Siro không đảm bảo lên UEFA, trong khi phía Milan cũng lập tức “phản pháo”.

(VTC News) - Barca đã đưa vấn đề chất lượng mặt sân San Siro không đảm bảo lên UEFA, trong khi phía Milan cũng lập tức “phản pháo”.

Có vẻ như người Catalan vẫn chưa hết thất vọng sau trận hòa không bàn thắng trên sân San Siro trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League hôm thứ Tư vừa qua, và chất lượng mặt cỏ đã bị đưa ra chỉ trích nhiều nhất trong những ngày qua. Theo phía Barca, nhiều cầu thủ của họ đã gặp khó khăn trong việc xử lý bóng trong thời gian diễn ra trận đấu, và dường như đã có “một âm mưu” được tính toán từ trước nhằm phá hoại lối chơi của đội khách. Sau trận đấu, đại diện của Barca đã phàn nàn điều này với giám sát của UEFA, ông Mikalai Varabyov để ông này đưa lưu ý về chất lượng mặt sân vào báo cáo trận đấu.

Barca có lý do để kêu về chất lượng sân ở San Siro. 

Ngay lập tức, nhà ĐKVĐ Italia đã lên tiếng phản đối các cáo buộc trên từ phía Barca, và đưa ra một thông báo chính thức trên website của mình về vấn đề này. Theo đó, “việc tưới nước trên sân theo quy định đã không được thực hiện bởi độ ẩm đo được là quá cao. Các cầu thủ Barcelona đã tập luyện trên sân vào buổi tối hôm trước trên sân mà không có bất cứ phàn nàn gì, và chất lượng sân cũng đã được các trọng tài và quan chức UEFA xác nhận vào buổi sáng hôm đó”.

Trong khi cuộc khẩu chiến giữa 2 bên tỏ ra khá căng thẳng, thì phía UEFA cũng đã đưa ra ý kiến của mình. Trên kênh Radio Calciomercato.it, người phát ngôn của UEFA, Giorgio Marchetti nói: “Mặt sân ở Milan luôn có vấn đề, và chỉ có 2 đội bóng sử dụng sân đấu này mới có thể giải quyết vấn đề đó. Cả 2 đội đã cố gắng làm lại mặt cỏ, nhưng việc có quá nhiều trận đấu diễn ra ở đây khiến cho nó không thể ở trong điều kiện lý tưởng.

Nếu Milan và Inter thống nhất được với nhau, sân San Siro sẽ có một mặt cỏ mới từ mùa giải sau. 

Nhưng như tôi đã nói, mặt sân Meazza là đủ điều kiện để thi đấu. Vấn đề ở đây chỉ là sự khác biệt giữa một mặt sân “đủ điều kiện” và một mặt sân “lý tưởng”. Ai cũng biết vấn đề này, nhưng tôi không nghĩ nó có thể được giải quyết một cách nhanh chóng. Galliani từng đưa ra ý tưởng về một mặt sân mới, nhưng thật khó để nói phương án nào là tốt nhất. Càng chơi nhiều trận ở đây, mặt sân hỏng càng nhanh”.

Do có một lịch sử rất lâu đời nên hiện tại mặt sân San Siro đang gặp phải khá nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cỏ ở đây không thể tự lớn do không khí điều hòa kém, dẫn đến việc Milan và Inter phải cùng nhau bỏ ra một số tiền rất lớn chuyển cỏ được trồng ở Hà Lan về để trồng lại và làm mới mặt sân. Trước tình hình này, 2 đội đang có kế hoạch lắp đặt một mặt sân mới, với lớp nhân tạo bên dưới và cỏ tự nhiên trên bề mặt.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn