Milan-Barca: Đong đầy cảm xúc

Thể thaoThứ Tư, 28/03/2012 06:00:00 +07:00

AC Milan mùa này chỉ hòa và thua trước Barca, nhưng cuộc đọ sức ở tứ kết Champions League là một câu chuyện hoàn toàn mới, khơi gợi một nguồn cảm hứng mới.

18 năm trước, chung kết Champions League tại Athens. Một AC Milan khá kiệt quệ về lực lượng đối đầu với Barcelona được mệnh danh là Dream Team với Johan Cruyff trên băng ghế huấn luyện cùng Romario, Laudrup, Stoickhov và Koeman trên sân cỏ.

Ai có thể tin Rossoneri làm được điều thần kỳ trước Azulgrana? Vậy mà chung cuộc, AC Milan thắng 4-0, trong đó tiền vệ trụ Marcel Desailly góp 1 bàn rất đẹp.


Desailly đến AC Milan vào năm 1993, ngay sau khi cùng Marseille bất ngờ đánh bại Rossoneri ở chung kết Champions League 1992/93. Hai lần liên tiếp vô địch Champions League, Desailly (đá hậu vệ ở Marseille) đều thuộc đội bóng bị đánh giá thấp hơn hẳn. Nếu chỉ xét thuần túy về chuyên môn, Desailly hiểu đội bóng của anh gần như không có cửa thắng. Nhưng chiến thắng vẫn cứ là chiến thắng, dù có thuyết phục hay không. Điều quan trọng là tìm ra con đường chiến thắng, đó mới là mấu chốt vấn đề.

Desailly tin rằng đội bóng cũ của anh đang có cơ hội không nhỏ tạo tiếng vang ở Champions League năm nay. AC Milan đối đầu với ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Barcelona quá mạnh, quá xuất sắc, lại đang đạt phong độ rất ấn tượng sau 9 chiến thắng liên tiếp. Cơ hội nào cho AC Milan?

 

Hãy nhớ lại bài học cũ, Desailly đã khuyên các học trò của Max Allegri như thế. 18 năm trước, Fabio Capello cũng chưa được biết đến nhiều như Allegri bây giờ, nhưng sau chiến công trước Barca ở chung kết Champions League 1994, Don Fabio bắt đầu bước vào hàng ngũ những HLV hàng đầu châu lục. Allegri cũng khá “vô danh” tại Cagliari trước khi được AC Milan chọn. Sự lựa chọn mạo hiểm ấy hóa ra lại hoàn hảo: Scudetto đầu tiên cho Rossoneri sau 7 năm, và giờ là cơ hội đi vào lịch sử ở cuộc so tài được chờ đợi nhiều nhất tại tứ kết Champions League.

Lý trí sẽ không cho phép những người yêu mến Milan tin vào thắng lợi chung cuộc trước Barca. Tuy nhiên, yếu tố cảm tính vẫn đem lại cho các Milanista cơ hội tin vào bất ngờ. AC Milan là đội bóng áo đỏ, Rossoneri hãy cháy rực khát vọng và niềm tin chiến thắng. San Siro đêm nay hãy giống San Siro 2 năm về trước, khi Inter sớm bị dẫn bàn nhưng thắng Barca 3-1 ở lượt đi bán kết Champions League.
 

Sự ủng hộ cuồng nhiệt của các tifosi tại San Siro, sự bùng nổ của những cái tên như Kevin-Prince Boateng hay Zlatan Ibrahimovic, sự bất ngờ đến từ El Shaarawy hay Maxi Lopez (một cựu binh Barca) có thể sổ toẹt mọi lý thuyết về sự chênh lệch khá lớn giữa Rossoneri và Azulgrana, nhất là khi Milan không có Van Bommel, Robinho, Thiago Silva và Pato.


Bóng đá hấp dẫn vì không có quy luật nào bất biến. Real Madrid thua Bayern Munich 3 lần nhưng chỉ cần thắng 1 lần cùng trong mùa giải 1999/2000 là đủ đăng quang tại Champions League. Tương tự, Inter chỉ thắng Barca 1 lần trong 4 cuộc gặp gỡ ở Champions League 2009/10 là trở thành nhà vô địch châu Âu. AC Milan mùa này chỉ hòa và thua trước Barca, nhưng cuộc đọ sức ở tứ kết Champions League là một câu chuyện hoàn toàn mới, khơi gợi một nguồn cảm hứng mới cùng khát vọng khẳng định mình của Rossoneri.

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn