Milan- Inter: Sống thiếu "Idol"

Thể thaoThứ Bảy, 02/04/2011 06:19:00 +07:00

(VTC News)- Khoảng cách 2 điểm đã đẩy Milan vào bước đường cùng. Trong hoàn cảnh thiếu Ibra, Rossoneri lại phải đối diện với kẻ thù nguy hiểm nhất.

(VTC News)- Khoảng cách 2 điểm đã đẩy Milan vào bước đường cùng. Trong hoàn cảnh thiếu Ibra, Rossoneri lại phải đối diện với kẻ thù nguy hiểm nhất.

Milan và cuộc sống không biểu tượng

"Chén đắng" trong ngày Berlusconi kỉ niệm một phần tư thế kỉ gắn bó cùng Milan, đã khiến cơ hội vô địch của đội bóng áo sọc đỏ-đen sụt giảm nhanh chóng. Từ chỗ đặt một tay lên chiếc khiên 3 màu, Scudetto giờ đã rời xa Milan hơn lúc nào hết.

Hình ảnh này sẽ không tái hiện tại San Siro đêm nay. 
Hành động trẻ con cùng chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic thực sự đã rẽ cuộc sống ở San Siro sang một lối khác. Bởi không nói thì ai cũng hiểu, Ibra chính là biểu tượng chiến thắng của Milan mùa này. Trong số các tiền đạo Allegri đang có trong tay, cầu thủ người Thụy Điển là người sút nhiều nhất (110 lần), ra sân nhiều nhất (27 trận), ghi nhiều bàn nhất (14), kiến tạo nhiều được chuyền thành bàn nhất (11), và cũng chính anh ghi bàn duy nhất từ chấm 11m, giúp đội bóng của Berlusconi giành trọn vẹn 3 điểm trước Inter ở trận lượt đi.

Và hệt như cái cách mà Ronaldo đã mỉm cười rạng rỡ khi sút tung lưới Inter trong trận derby tháng 3/2007, Ibra rất khoái làm "Judas" mỗi lần trở về mái nhà xưa . Nhưng có lẽ anh không nhớ 2 bàn thắng ghi được vào lưới Milan trong 6 trận derby, lại càng không để tâm tới những trái tim tifosi từng "tan nát" dưới đôi chân mình, đơn giản, "Idol" luôn thuộc về số đông. Mà lúc này, quá nửa người Italia đang mong chờ khúc khải hoàn của thầy trò Allegri.


El Principe sẽ có một ngày trở lại đáng nhớ khi nó trùng đúng vào trận derby sinh tử. 

Khát khao là vậy nhưng trong 3 lần vắng Ibra ở mùa giải này, Milan thắng 2 (4-0 trước Lecce ở trận mở màn mùa giải,1-0 trước Cagliari ở vòng 18), và thua 1 (0-1 trước Palermo). Nếu những con số thống kê biết nói ấy, các Milanista vẫn có thể hy vọng, rằng Inter sẽ giống như ... Cagliari, chứ không đáng ghét như màu hồng của Palermo.
 
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Mất Ibrahimovic, niềm hy vọng trên hàng công của Milan dồn lên vai Robinho và Pato. Nhưng khi mà tâm trí của "Chú vịt" còn phải đặt vào trái tim Barbara Berlusconi, thì các Rossoneri tìm đâu ra chỗ bấu víu cho niềm tin của mình? Chưa kể đến cuộc khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa. Mất Pirlo, Van Bommel, rồi Ambrosini, boongke trước cầu môn Abbiati đang rung lên bần bật.


Trái ngược với Milan, LeoInter lại đang ở trong hoàn cảnh “thừa công – thiếu thủ”. Khi Milito đã trở lại, trong tay Leonardo sẽ có tới 4 tiền đạo đẳng cấp sẵn sàng ra sân và phía sau họ, Sneijder, Motta và Cambiasso cho thấy họ có thể ghi bàn tốt như thế nào trong loạt trận giao hữu vừa qua. Cơn đau đầu của Leo giờ lại nằm ở hàng thủ, khi mà những cầu thủ quan trọng nhất không thể ra sân. Nhiều khả năng, chiến lược gia người Brazil sẽ phải kéo Cambiasso về đá trung vệ, nếu không muốn mạo hiểm bố trí bộ đôi thường xuyên mắc lỗi Cordoba-Materazzi ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ai ghi bàn trước sẽ thắng ?

4 trận đấu gần đây giữa 2 người "anh em", chiến thắng đều thuộc về đội bóng nào ghi bàn trước. Nhưng cũng còn một con số thống kê khác mà các tifosi dễ dàng nhận ra, đó là Inter của Leo chỉ chơi hay trong hiệp 2, sau 45 phút đầu tiên đáng thất vọng.Milan-không Ibra- cũng gần như vô hại ở hiệp 1. Thế nên, số phận trận đấu chỉ được định đoạt vào phút chót.
Dẫu sao một kết quả hòa có lẽ sẽ đủ làm hài lòng cả hai bên đồng thời duy trì sự hấp dẫn của Serie A đến tận ngày cuối cùng.

Ngày về của Hoàng tử

Sau gần 2 tháng phải vật lộn với chấn thương, Diego Milito đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại trong trận đấu đêm nay. Trùng hợp thay, đó lại chính là trận derby với AC Milan, đội bóng luôn gợi lại cho tiền đạo người Argentina những kỷ niệm đẹp. Tháng 9/2008, anh tái ngộ Serie A sau 4 năm xa cách bằng một bàn thắng và một đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn, giúp Genoa đánh bại Milan với tỷ số 2-0. Kết thúc mùa giải đó, Milito có 24 bàn, chỉ kém người đoạt danh hiệu vua phá lưới Ibrahimovic (khi đó đang khoác áo …Inter) đúng1 bàn. Đêm nay, nhiều khả năng El Principe sẽ không ra sân ngay từ đầu, nhưng các CĐV sẽ rất chờ đợi màn tái xuất của anh.

Ai sẽ vắng mặt ?

Milan : Ngoài Ibrahimovic, Pirlo và Ambrosini tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Zambrotta đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu. Chấn thương của Inzaghi theo dự kiến phải đến 16/4 mới hồi phục hoàn toàn, nhưng theo những thông tin từ trại tập huấn của Milan, Super Pippo có thể ra sân từ băng ghế dự bị trong những phút cuối của trận đấu.

Inter: Lucio sẽ vắng mặt do đã nhận đủ “quota” thẻ vàng, trong khi khả năng ra sân của Chivu và Ranocchia vẫn còn bỏ ngỏ. Walter Samuel vẫn chấn thương.


Đội hình dự kiến:
AC Milan: Abbiati, Nesta, Thiago Silva, Abate, Antonini, Gattuso, Seedorf, Flamini, Boateng, Pato, Robinho.
Inter Milan: Cesar, Chivu, Cordoba, Maicon, Javier Zanetti, Cambiasso, Motta, Sneijder, Eto’o, Pazzini, Pandev.
Dự đoán: 1-1

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn