Milan - MU: Mất R7- Kaka, Rooney "chiến" Ronaldinho

Tổng hợpThứ Hai, 15/02/2010 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Ba năm trước, đế chế MU đã bắt đầu manh nha tại San Siro. Ba năm sau liệu điều tương tự có lặp lại hay không?

(VTC News) - Ba năm trước sau trận chiến giữa Milan và MU, một đế chế mới đã bắt đầu manh nha sự thống trị của mình trên khắp châu Âu. Ba năm sau, cũng vẫn là hai tên tuổi ấy, liệu điều tương tự có lặp lại hay không?

San Siro 3 năm về trước ...

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Frank De Bleeckere vang lên, cũng là lúc giọt nước mắt nào khẽ rơi trong sâu thẳm tâm hồn mỗi cầu thủ Manchester United. "Con thần mã" Kaka đã nhấn chìm bầy Quỷ đỏ trong một đêm mưa gió dập vùi ở San Siro cùng với một cơn mưa bàn thắng.

Kaka và Ronaldo đã ra đi ... 

Tuy nhiên đó cũng là cái dốc mốc huy hoàng cuối cùng của những người Italia ở đấu trường châu lục, để rồi cơn bão tài chính đã cuốn phăng đi tất cả những gì là đẹp đẽ nhất trên xứ sở mỳ ống. Mảnh đất hứa của bóng đá thế giới một thời ấy bây giờ như một thiếu nữ đã hết sức hấp dẫn. Nó trở nên cằn cỗi và ngày càng tuột dốc như chính cái thành tích của những đại diện Serie A ở Champions League vậy.

Trái ngược hẳn với bức tranh toàn bóng tối ấy, lịch sử của bóng đá xứ sở sương mù đã thật sự sang trang kể từ cái đêm đáng nhớ ấy, với đại diện tiêu biểu và ưu tú nhất là MU. Nếu như trước ngày 3/5/2007, Champions League là của Milan với 3 lần lọt vào bán kết và 2 lần đoạt cúp; thì sau ngày ấy, sân chơi lại thuộc về đội bóng của Alex Ferguson với 2 lần lọt vào chung kết và 1 lần ẵm cúp.

Hòa chung khúc ca hào sảng cùng hậu duệ của Shakespeare, đương kim vô địch nước Anh đã từ bỏ hoàn toàn lối chơi "hồn nhiên" chỉ chực lao lên phía trước. Thay vào đó, họ toan tính và cẩn trọng hơn mỗi khi ra "biển lớn". Và "người thầy" dạy họ những ngón nghề "chộp giật" ấy không ai khác ngoài những người Italia, mà chính xác hơn cả là AC Milan trong trận bán kết lượt về 3 năm về trước. Không quá khi nói rằng trận đấu lịch sử ấy chính là ranh giới ngăn cách hai số phận: Milan từ đỉnh cao trở về vực sâu, còn MU từ một kẻ ngoại đạo đã vươn mình thành một gã khổng lồ.

Nhưng không ai có thể mỉm cười suốt cả cuộc đời. Milan và MU cũng vậy, họ đã buộc phải để những công thần là Kaka và Ronaldo cập bến "gã nhà giàu" Real. Tuy lực lượng đã "sứt mẻ" đi ít nhiều nhưng quyết tâm của cả hai vẫn ngùn ngụt cháy như ngày nào, bởi với họ tầm cao Champions League chính là lời khẳng định hùng hồn nhất cho sức sống mãnh liệt của những người khổng lồ.

Mầm sống nào sẽ lại sinh sôi?

Ở Manchester người ta đang truyền nhau một niềm tin về sự kế tục hoàn hảo giữa Nani và Ronaldo. Siêu phẩm mà cựu cầu thủ Sporting đã thể hiện trong cuộc đọ sức với Arsenal là bằng chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng của Nani. Và nếu bỏ qua chiếc thẻ đỏ không đáng có trong trận đấu với Aston Villa thứ tư vừa rồi thì người hâm mộ vẫn dành trọn sự kỳ vọng vào số 17 với màn "chuộc lỗi" ấn tượng ngay tại Milano.

... để lại cuộc đấu cho Rooney và Ronaldinho 

Không ồn ào như sự trở lại của Nani, Rooney ghi điểm "lặng lẽ" bằng chuỗi trận làm bàn ấn tượng. Không cần phải cá cược với ông thầy khó tính xem sẽ ghi được bao nhiêu bàn khi mùa giải kết thúc, R10 vẫn đều đặn nổ súng 23 lần kể từ đầu mùa giải. Cái bóng của Ronaldo đã biến mất, thần đồng một thời của bóng đá Anh chỉ cần sống cho chính mình; không cần phải hy sinh cho người đồng đội nào nữa, Rooney hiện nguyên hình thành một sát thủ đáng sợ khiến bất cứ hàng thủ trứ danh nào cũng phải "lắc đầu" mỗi khi đối mặt.

Nếu như sức sống từ bên kia bờ biển Manche đến từ sự tỏa sáng của những cá nhân trẻ tuổi thì mầm sống mới bên bờ Địa Trung Hải lại xuất phát từ sự hồi xuân của một "lão tướng" tưởng chừng đã hết thời. Với bệ phóng là việc Kaka đã ra đi, cộng với sự tin tưởng gần như tuyệt đối của Leonardo, Ronaldinho đang dần đi tìm lại cảm hứng chơi bóng ngày nào. Tuy không còn những pha xuyên phá "điên cuồng" như thời ở Barca nhưng Ronnie đã kịp "đền bù" lại bằng khả năng kiến thiết và nhãn quang chiến thuật, cùng lối chơi đồng đội tuyệt vời.

Ba năm trước trong cơn mưa tầm tã ở San Siro, cái cúi đầu của những Ronaldo và Rooney khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chính là lời cảnh báo cho sự vươn lên mạnh mẽ của MU ở 2 mùa giải tiếp theo. Cũng ba năm trước, Milan bị Calciopoli dập vùi và chỉ còn biết lấy Champions League làm cứu cánh duy nhất đã tỏa sáng rực rỡ biến cơ hội duy nhất thành chức vô địch danh giá. Ba năm sau, MU trình làng một bộ mặt mới "không Ronaldo", còn Milan đã bị dồn vào thế chân tường trong cuộc đua đến những danh hiệu, họ lại gặp nhau để đi tìm những thành công mới.

Những mầm sống nhỏ nhoi nhưng vô cùng mãng liệt ấy đã không bị những cơn lốc màu xanh mang tên Chelsea hay Inter cuốn phăng đi. Nó sẽ cùng ganh đua trong một đêm đáng nhớ nữa ở kinh đô thời trang để xem mầm sống nào sẽ lại sinh sôi?

Thông tin bên lề

MU đã vượt qua cả 4 trận vòng 1/8 gần đây nhất. Đối thủ bị họ cho "đo ván" năm ngoái chính là đội bóng cùng thành phố của AC Milan - Inter.

MU đang giữ thành tích 15 trận bất bại trên sân khách ở Champions League cho đến thời điểm này. Ngoại trừ thất bại ở trận chung kết năm ngoái trước Barca, họ đã chiến thắng 9 trận và chỉ chịu cầm hòa 6 trận.

Trận đấu gần đây nhất của Milan với một đại diện của xứ sở sương mù trên sân nhà là cuộc đọ sức với Arsenal ở vòng 1/8 mùa bóng 2007-2008. Đáng buồn đó lại là trận thua với tỷ số 0-2.

Kể từ trận thua 0-3 trước Milan năm 2007, MU đã bất bại trong cả 3 chuyến hành quân đến Italia trong khuôn khổ Champions League, bao gồm cả trận hòa không bàn thắng với Inter mùa bóng năm ngoái.

Đội hình dự kiến

Milan:Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Pato, Huntelaar, Ronaldinho
MU: van der Sar, Evans, Brown, Evra, Rafael, Carrick, Park Ji-Sung, Fletcher, Valencia, Nani, Rooney.

Dự đoán: Hòa 1-1

Âu Âu

Theo bạn, MU hay Milan sẽ là đội có chiến thắng trong trận đại chiến rạng sáng mai? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VTC News qua hộp thảo luận cuối bài! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn