Mike Tyson dính vụ kiện 115 triệu đô

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/08/2010 04:11:00 +07:00

(VTC News) - Một võ sĩ quyền anh 49 tuổi, đã nghỉ hưu vừa đâm đơn kiện ngôi sao phim Hangover. Lý do là Mike đã "nhái" biệt danh của anh ta.

(VTC News) - Một võ sĩ quyền anh 49 tuổi, đã nghỉ hưu vừa đâm đơn kiện ngôi sao của bộ phim The Hangover, anh chàng Mike Tyson hòng kiếm được 115 triệu đô. Lý do đưa ra là Mike đã “nhái” biệt danh “Iron Mike” từ cách đây 25 năm của anh ta. 

Cụ thể, theo cựu võ sĩ quyền anh hạng nặng có tên Mike Landrum thì ông đã đặt ra biệt danh “Iron Mike” vào năm 1983, trước khi ông chuyển sang công việc của một võ sĩ chuyên nghiệp vào năm 1985. Thế nhưng, anh chàng Tyson đã vi phạm bản quyền khi sử dụng biệt hiệu đó mà chưa được sự cho phép của Landrum.   

Chính vì vậy, mới đây ông Landrum đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Los Angeles, cho rằng ông mới là chủ nhân thực sự của cái từ đã thành thương hiệu “Iron Mike”, đồng thời cáo buộc rằng Tyson đã vi phạm bản quyền với việc sử dụng biệt danh này trong suốt thời gian theo đuổi sự nghiệp boxing.   

Mike Tyson (phải) dính vụ kiện 115 triệu đô vì nhái biệt danh. 
Ông Landrum, người đại diện cho chính ông tại phiên tòa xét xử tới đây đã nói với tờ TMZ rằng ông đã muốn kiện từ lâu song bây giờ mới tìm đủ bằng chứng và có được nhà tài trợ để theo đuổi vụ việc.

Đại diện của Tyson, ông Tammy Brook cho biết, hiện các chuyên gia pháp lý của Mike chưa thấy phía tố cáo đưa ra được giấy tờ hay bằng chứng nào đáng kể, và họ tự tin rằng trường hợp này không đáng lo ngại.  

Nếu bị thua kiện, Tyson sẽ phải đền bù cho Landrum khoảng 115 triệu đô vì vi phạm bản quyền. 

Kiều Vui(theo TMZ)

Bình luận
vtcnews.vn