Miễn tiền thuê đất đối với các đơn vị khai thác thủy lợi

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Năm, 18/08/2016 09:26:00 +07:00

Bộ Tài chính có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) và UBND các địa phương đề nghị rà soát, tổng hợp, phối hợp báo cáo Thủ tướng quyết định về chính sách ưu đãi tiền thuê đất đối với các đơn vị khai thác thủy lợi.

Căn cứ vào Luật Đất đai 2003 và các văn bản quy định, hướng dẫn chi tiết, Bộ Tài chính cho rằng: Đất giao thông thủy lợi được Nhà ước giao đất không thu tiền sử dụng đất; đất sử dụng để xây dựng công trình công cộng không có mục đích kinh doanh được xem xét miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất.

thuy loi

 

Các đơn vị khai thác thủy lợi và các chi nhánh, xí nghiệp trực thuộc được Nhà nước cho thuê đất để xây dựng trụ sở làm việc, nhà quản lý, nhà điều hành, nhà làm việc, nhà kho, cơ sở sản xuất, sửa chữa- bảo dưỡng công trình thủy lợi thuộc phạm vi công trình đầu mối như nhà máy nước, trạm bơm, trạm điều hành, thuộc đối tượng nêu trên.

Do đó, để có cơ sở miễn tiền thuê đất của các đơn vị khai thác thủy lợi, Bộ Tài chính đề nghị Bộ NN&PTNT, UBND các địa phương rà soát, đánh giá tình hình của các đơn vị khai thác thủy lợi trực thuộc Bộ NN&PTNT, UBND cấp tỉnh quản lý. 

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn