Miễn phí hệ thống quản lý nhà trường SMAS 2.0

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 19/06/2012 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Viễn thông Viettel triển khai miễn phí hệ thống quản lý nhà trường SMAS 2.0 (School Mangement System).

(VTC News) - Nhằm hỗ trợ các trường học có công cụ quản lý toàn diện học sinh, giáo viên và các nghiệp vụ liên quan, Công ty Viễn thông Viettel triển khai miễn phí hệ thống quản lý nhà trường SMAS 2.0.


 
Sau hơn 1 năm triển khai chương trình, đến nay đã có hơn 8.500 trường học tại 52/63 tỉnh/thành phố trên cả nước được triển khai ứng dụng phần mềm quản lý nhà trường SMAS 2.0 (School Mangement System), trở thành công cụ hữu hiệu quản lý hồ sơ, thi cử, phân công chuyên môn giáo viên, quản trị hồ sơ học viên, quản lý sổ điểm, xếp loại học sinh, tổ chức các kỳ thi…

Mặt khác, với gần 180 chức năng khác nhau, hệ thống này còn hỗ trợ phụ huynh trong việc tra cứu tài liệu trong thư viện điện tử theo từng cấp học, bài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm kiến thức, tra cứu trực tuyến điểm học, điểm thi cũng như theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của con em mình qua Internet hoặc điện thoại.

 

Mặt khác, hệ thống cũng là kênh liên lạc giúp kết nối chặt chẽ và tức thời giữa nhà trường và phụ huynh học sinh- ưu điểm mà các kênh liên lạc truyền thống không thể phát huy được.

Bên cạnh đó, với cơ sở dữ liệu của các trường được quản lý tập trung, cơ quan quản lý của ngành giáo dục như: Phòng GD&ĐT huyện, Sở GD&ĐT có thể dễ dàng tổng hợp dữ liệu báo cáo các số liệu thống kê theo yêu cầu của các cấp quản lý.

Ngoài ra với tính năng chiết suất và chia sẻ thông tin, các dữ liệu có thể được tích hợp vào cổng thông tin điện tử hoặc website của các trường học phục vụ cho công tác tra cứu.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Việc đưa phần mềm SMAS 2.0 vào trường học là một trong những chủ trương lớn của Viettel nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục. Đây cũng là một bước đi tiếp theo nhằm đưa công nghệ thông tin vào mọi mặt đời sống, xã hội, thực hiện tốt chỉ thị của Chính phủ là đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT”.

 
Kết thúc giai đoạn 1 ứng dụng thử nghiệm SMAS tại TP HCM, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đánh giá: “SMAS là phần mềm thuần Việt đầu tiên được triển khai trên diện rộng và đã mang lại giải pháp tổng thể cho ngành giáo dục, đáp ứng đúng nhu cầu đồng bộ hệ thống quản lý trên cơ sở sử dụng chung và kế thừa dữ liệu từ các cấp, các địa bàn quản lý khác nhau. Các phần mềm trước đây chưa đáp ứng được yêu cầu này”.

SMAS 2.0  là phiên bản mới được xây dựng kế thừa những đặc tính ưu việt từ hệ thống quản lý nhà trường SMAS đã đoạt giải Sao Khuê 2008 do Trung tâm Phần mềm Viettel phát triển.

Sử dụng mô hình điện toán đám mây, SMAS 2.0 cho phép người dùng quản lý tập trung dữ liệu và xử lý linh hoạt theo từng cấp liên kết. Hệ thống này được đảm bảo về an ninh và an toàn đữ liệu ngay cả khi có những sự cố xảy ra. Cơ sở dữ liệu được bảo vệ qua nhiều lớp nên đảm bảo an toàn, chống được các truy cập trái phép.

Hệ thống có thể áp dụng rộng rãi tại tất cả các trường phổ thông từ cấp 1- cấp 3 và các Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Các trường học có nhu cầu cài đặt hệ thống đều được cung cấp miễn phí.

 Từ hệ thống SMAS 2.0 đã được cài đặt tại các trường học, từ tháng 5/2012, Viettel triển khai dịch vụ Tin nhắn giáo viên (SMS Teacher), cho phép trường chủ động gửi thông báo cho giáo viên qua hình thức nhắn tin hàng loạt. Đây là một trong 2 dịch vụ con nằm trong gói dịch vụ SMS Edu.

Thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ Tin nhắn Phụ huynh học sinh (SMS Parents). Dịch vụ  này cho phép phụ huynh học sinh (PHHS) được nhận các thông tin, thông báo từ trường về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình học tập, sinh hoạt của con em định kỳ theo ngày, tháng, học kỳ, năm học.


D.D

Bình luận
vtcnews.vn