Miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong kỳ họp QH tới

Thời sựThứ Năm, 13/05/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) – Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII sẽ dành 1 ngày để xem xét vấn đề nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

(VTC News) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII sắp tới (khai mạc ngày 20/5) sẽ dành 1 ngày để xem xét vấn đề nhân sự, trong đó có quyết định miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ thôi kiêm nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh: Dân trí) 
Tại phiên họp 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 12/5, cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị bổ sung vào chương trình làm việc kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XII việc phê chuẩn đối với chức danh Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ thôi chức Bộ trưởng và Quốc hội sẽ bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mới.

Theo Văn phòng Quốc hội, kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII dự kiến tổng thời gian làm việc thực tế là 24,5 ngày, trong đó có 3/5 ngày thứ Bảy Quốc hội vẫn làm việc.

Cụ thể, thứ 5 ngày
20/5/2010 Quốc hội họp phiên trù bị và khai mạc; Thứ 7 ngày 19/6/2010 Quốc hội họp phiên bế mạc.

Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (từ ngày 9/6 đến hết buổi sáng ngày 11/6) có truyền hình và phát thành trực tiếp cho người dân cả nước theo dõi.

Đề nghị cung cấp đầy đủ thông tin về Quy hoạch chung Thủ đô

Kết luận phiên họp 31 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho biết, Trong chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành với đề nghị của Chính phủ rút 3 dự án Luật Thủ đô, Luật Biển Việt Nam và Luật đầu tư công để có thêm thời gian chuẩn bị chu đáo, tạo sự thống nhất cao hoàn thiện dự án.

Riêng Luật Biển Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ có văn bản báo cáo với Thường vụ Quốc hội để Thường vụ Quốc hội báo cáo với Bộ Chính trị.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng ý với ý kiến của các đoàn ĐBQH đề nghị Chính phủ có báo cáo chuyên đề cung cấp thông tin cho các đoàn ĐBQH về: tình hình triển khai, kết quả thực hiện xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất;

Cùng với đó, Chính phủ cũng cung cấp cho ĐBQH thông tin về kết quả kiểm tra, đánh giá về quy hoạch, đầu tư và vận hành các dự án thủy điện trên cả nước, trong đó có việc ban hành và thực hiện quy trình vận hành liên hồ các hồ chứa thủy điện trên cùng một dòng sông; Cung cấp thông tin về viêc một số tỉnh cho tổ chức kinh tế nước ngoài thuê đất trồng rừng…

Về đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ cung cấp đầy đủ các quyết định về quy hoạch Thủ đô Hà Nội đã được Chính phủ phê duyệt; Thực trạng quản lý mua bán bất động sản và giá các loại đất mua bán trên thị trường tự do tại các địa điểm đang được xem xét quy hoạch.






Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn