Miễn học phí, sinh viên học chuyên ngành nào?

Giáo dụcThứ Tư, 17/07/2013 02:38:00 +07:00

(VTC News)- Sinh viên học chuyên ngành Mác- Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, ngành Lao, Phong, Pháp y… sẽ được miễn học phí.

(VTC News)- Sinh viên học chuyên ngành Mác- Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, ngành Lao, Phong, Pháp y… sẽ được miễn học phí.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 74/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung 3 đối tượng được miễn học phí.

ngành lao, pháp y, tâm thần
 
Theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP, các đối tượng được miễn học phí gồm: Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng; trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Nhà nước.

Bên cạnh đó, đối tượng miễn học phí còn bao gồm trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông là con của hạ sĩ quan và binh sĩ, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang nhân dân; học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học, khoa dự bị đại học.

Ngoài các đối tượng nêu trên, Nghị định 74/2013/NĐ-CP bổ sung 3 đối tượng được miễn học phí gồm: Sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; Học sinh, sinh viên, học viên các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Pháp y và Giải phẫu bệnh; Học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2013.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn