Miền Bắc trời rét, sương mù dày đặc

Thời sựThứ Bảy, 04/01/2014 09:26:00 +07:00

(VTC News) – Một đợt không khí lạnh mới đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta, chấm dứt những ngày nắng ấm.

(VTC News) – Một đợt không khí lạnh mới đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta, chấm dứt những ngày nắng ấm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, dự báo trong hai ngày cuối tuần, nhiệt độ miền Bắc giảm từ 2-3 độ C. Riêng vùng núi trời rét đậm, xuất hiện sương mù vào sáng sớm.

Những ngày qua, các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng xuất hiện sương mù dày đặc, kéo dài vào buổi sáng và chiều tối gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đặc biệt, tại quốc lộ 4C và 178 ở Hà Giang, các phương tiện đi lại rất khó khăn, phải giảm tốc độ và bật đèn chế độ ban đêm do tầm nhìn chỉ còn 2-3m.

Sương mù dày đặc các tỉnh miền núi phía Bắc.
Sương mù dày đặc các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: ANTĐ 
Các tỉnh phía bắc miền Trung (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế) có mưa vai nơi, trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ. Các tỉnh từ Đà nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, trời se lạnh, nhiệt độ có lúc xuống 18 độ C.
Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, tiết trời mát mẻ với nền nhiệt độ thất nhất ở mức 22-25 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, từ trưa nay mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.





Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn