Miền Bắc tạnh ráo, chuẩn bị đón không khí lạnh mới

Thời sựThứ Ba, 25/03/2014 08:04:00 +07:00

(VTC News) – Từ thứ Năm trở đi, miền Bắc sẽ dứt hẳn mưa, nhiệt độ tăng nhanh song đầu tuần tới sẽ có một đợt không khí lạnh nhẹ.

(VTC News) – Từ thứ Năm trở đi, miền Bắc sẽ dứt hẳn mưa, nhiệt độ tăng nhanh song đầu tuần tới sẽ có một đợt không khí lạnh nhẹ.

Không khí lạnh suy yếu, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ bao gồm Hà Nội tiếp tục tăng 1-2 độ so với hôm qua, có thể đạt 25 độ vào buổi trưa.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ban ngày trời có nắng nên mức nhiệt tăng cao, phổ biến từ 15-27 độ C, riêng khu Tây Bắc từ 28-31 độ C.
Khu vực Hà Nội hửng nắng, mưa nhiều về đêm. (Ảnh minh họa)
Khu vực Hà Nội hửng nắng, mưa nhiều về đêm. (Ảnh minh họa) 
Các tỉnh miền Trung vẫn được phân hoá bởi hai hình thái thời tiết khác biệt: Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi và sương mù (riêng phía nam trời nắng) với mức nhiệt từ 17-29 độ C; Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, nhiệt độ phổ biến từ 21-31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên, nắng nóng vẫn diễn ra trên diện rộng với thời gian nắng kéo dài, mức nhiệt cao. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên là 33 độ C, Nam Bộ là 35 độ C (riêng Đông Nam Bộ có thể tới 37 độ C).

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ hôm nay (25/3), thời tiết miền Bắc bắt đầu ấm lên. Ban đêm và sáng sớm còn mưa phùn và sương mù nhưng trưa chiều sẽ giảm mây, hửng nắng.

Ông Hải cũng cho biết, từ thứ Năm trở đi, trời sẽ dứt hẳn mưa và nhiệt độ tăng nhanh, cuối tuần có thể đạt mức cao nhất vào ban ngày là 26-28 độ C, ban đêm là 20-22 độ C.

“Tuy nhiên, sau đó sẽ vẫn có một đợt không khí lạnh nhẹ khiến thời tiết se lạnh vào đầu tuần tới” - ông Hải cho biết và cảnh báo, cần đề phòng dông lốc và mưa đá.

» Chiều tối nay miền Bắc rét đậm, mưa rào
» Miền Bắc sắp chuyển rét
» Miền Bắc tạnh ráo, miền Nam đảo điên vì nắng nóng

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn