Miền Bắc nắng nóng tăng dần, miền Nam mát mẻ

Thời sựThứ Hai, 25/07/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) – Miền Bắc nắng nóng sẽ tăng dần đến cuối tuần, miền Nam trời nhiều mây, có mưa to và dông.

(VTC News) – Miền Bắc nắng nóng sẽ tăng dần đến cuối tuần, miền Nam trời nhiều mây, có mưa to và dông.

Trời nắng khiến người nông dân xã Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội phải mặc áo tơi ra đồng. Ảnh: Mạnh Tuấn. 

Sáng nay, 25/7, Phòng Dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho VTC News biết, từ nay đến cuối tuần, nắng nóng sẽ tăng dần ở miền Bắc. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hơn 33 độ.

Tại Nam bộ, từ nay đến giữa tuần trời nhiều mây, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Đến cuối tuần, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngoài biển Đông, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 10 – 13 độ vĩ bắc nên ở vùng biển phía nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận – Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trên dải hội tụ nhiệt đới này có thể hình thành các xoáy thuận nhiệt đới.

Dự báo ba ngày tới, nhiệt độ khu vực Hà Nội từ 27 đến 34 độ, trời có lúc có mưa rào. Tại Đà Nẵng, đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ 3 ngày tới từ 25 đến 34 độ. Riêng TP.HCM trời mát mẻ hơn vì có nhiều mưa và dông, nhiệt độ trong khoảng 24 đến 31 độ.

Năm nay, thời tiết đang diễn biến đúng như nhận định trước đó của các chuyên gia. Nghĩa là trời sẽ mát mẻ hơn, mưa nhiều hơn mọi năm.

Tuy nhiên, các cơn bão sẽ đến muộn hơn và tương đương năm ngoái. Từ đầu năm 2011 đến nay đã có 2 cơn bão gây thiệt hại lớn về người và của ở nước ta.

Phương Đông

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn