Miền Bắc lo mưa đá, Trung Bộ tăng nhiệt trở lại

Thời sựThứ Tư, 28/05/2014 07:43:00 +07:00

(VTC News) – Nắng nóng lại tiếp diễn tại một vài nơi ở Trung Bộ, trong khi miền Bắc đã chấm dứt nắng nóng song cần đề phòng tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh.

(VTC News) – Nắng nóng lại tiếp diễn tại một vài nơi ở Trung Bộ, trong khi miền Bắc đã chấm dứt nắng nóng song cần đề phòng tố lốc, mưa đá, gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nắng nóng tại Bắc Bộ đã chấm dứt với nền nhiệt cao nhất ngày không quá 35 độ. Hình thái thời tiết phổ biến là đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi.

Tuy nhiên, Bắc Bộ cần đề phòng trong cơn dông có tố lốc, mưa đá gió giật mạnh.
Miền Bắc đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong ngày 28/5 (Ảnh minh họa)
Miền Bắc đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong ngày 28/5 (Ảnh minh họa) 
Tại miền Trung, vùng thấp phía Tây phát triển trở lại, nền nhiệt có xu hướng tăng lên, nhưng mức nhiệt tăng chưa nhiều, phổ biến ở mức 32 – 35 độ C, riêng khu vực phía Tây có thể đạt 37 – 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa, diện và lượng mưa sẽ tăng lên trong ngày, nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ còn 33 – 35 độ C.

Trên biển, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thời tiết tốt, trời ít mây, cường độ gió cấp 3 - 4, sóng cao từ 0,5 – 1,5m, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km, thuận lợi cho các hoạt động hàng hải và tàu thuyền ra khơi.

Dự báo chi tiết các vùng ngày 28/5:


Hà Nội: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ, riêng vùng núi 35 – 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ, phía bắc có nơi 35 – 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 35 độ C.

» Nắng nóng lịch sử, miền Trung người khô, ruộng khát
» Nhiều nơi hứng chịu nắng nóng trên 40 độ C
» Hà Nội: Cây xanh bật gốc đè lên ô tô sau cơn mưa chiều

PV
Bình luận
vtcnews.vn