Miền Bắc lạnh đến cuối tháng 3

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2012 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay (23/3) không khí lạnh vào Bắc Bộ, chiều và đêm nay sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, sau đó đến trung Trung Bộ, nam Trung Bộ

(VTC News) - Sáng nay (23/3) không khí lạnh vào Bắc Bộ, chiều và đêm nay sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, sau đó đến trung Trung Bộ, nam Trung Bộ.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, từ sáng nay (23/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc nước ta.

Người dân Bắc Bộ lại sống chung với rét. (Ảnh Nguyễn Dũng) 
Chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến trung Trung Bộ và một số nơi ở nam Trung Bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ từ hôm nay có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Từ chiều tối và đêm nay vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.

Như vậy, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét.

Theo dự báo thì đợt không khí lạnh này có cường độ khá mạnh làm nền nhiệt độ giảm xuống  khá nhiều, nhiều nơi nhiệt độ xuống đến 13-15 độ (Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Nội). Đến khoảng ngày 26, ngày 27/3 thì khối không khí lạnh này mới suy yếu và di chuyển dần ra phía đông. Nhưng khoảng ngày 30/3, các tỉnh miền Bắc có khả năng lại chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn