Miền Bắc bắt đầu mưa rét

Thời sựThứ Sáu, 03/01/2014 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Một đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ giảm, trời rét đậm.

(VTC News) - Một đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ giảm, trời rét đậm.

Mấy ngày gần đây, miền Bắc nhiệt độ tăng đáng kể, tiết trời ấm áp bởi đợt không khí lạnh dần suy yếu. Tuy nhiên, trạng thái này sẽ chấm dứt từ ngày hôm nay, nhường chỗ cho một đợt không khí lạnh mới di chuyển và gây ảnh hưởng đầu tiên đến các tỉnh vùng núi phía bắc.

Sau khi không khí lạnh tràn khắp Bắc Bộ, nhiệt độ toàn miền giảm, vùng núi có mưa nhỏ, trời rét đậm. Sáng sớm nhiều nơi có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ, có nơi dưới 8 độ C.

rét đậm rét hại, miền bắc, thời tiết, mưa rét
Ảnh minh họa 
Không khí lạnh tăng cường yếu cũng gây mưa lạnh cho các tỉnh miền Trung. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế, trời rét, nhiệt độ về đêm xuống đến 12-15 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, nhiệt độ có lúc xuống 18-21 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Do ra ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động và có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn