Midu bức xúc vì liên tiếp gặp 'sự cố' trong tình cảm lẫn sự nghiệp

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/11/2016 15:02:00 +07:00

Sau cuộc tình "tan - hợp, hợp - tan" với thiếu gia Phan Thành, Midu bức xúc vì 'sự cố' trong sự nghiệp.

Chuyện tình Midu và Phan Thành từng trải qua nhiều chông gai. Năm 2015, lễ đính hôn bí mật của cả hai từng là đề tài bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng. Chuyện tình yêu gần đến ngày “hái quả” của Midu và Phan Thành không thành khi lộ ra hàng loạt tin nhắn tình cảm của vị thiếu gia này với hotgirl Cà Mau.

Dù nhiều lần níu kéo và vẫn dõi theo vị hôn thê, Phan Thành vẫn không thể thuyết phục Midu quay lại. Nữ diễn viên Dòng máu anh hùng cũng cho biết không hối hận khi chia tay chồng sắp cưới.

midu-5-0019-2348315

 

Sau đó lại có tin đồn họ quay lại bên nhau khi Phan Thành bất ngờ chia sẻ hình ảnh nắm tay và trao lời ngọt ngào dành cho một người con gái giấu mặt, anh viết: “Cố gắng giữ lấy tình yêu!”. Cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện cô gái ấy chính là Midu khi trang phục và thói quen “đeo dây buộc tóc đen ngay cổ tay” chỉ có thể là nữ diễn viên này.

Gần đây, Phan Thành dính nghi vấn tình cảm với hot girl Salim. Trong một sự kiện thời trang, Midu, Phan Thành, Salim cùng xuất hiện nhưng Midu lẻ bóng, còn Phan Thành và Salim thì tách nhau ra để tránh ống kính máy ảnh. Nhiều người băn khoăn về mối quan hệ giữa Midu - Phan Thành - Salim.

phan-thanh-2-2355

 

jan_8235-0006

 

Vừa mới ra mắt cách đây ít ngày nhưng mới đây, trên fanpage nhà sản xuất Tấn Trực, và đạo diễn Luk Vân đã chia sẻ sự việc về 3 khán giả trẻ khi xem 4 năm 2 chàng 1 tình yêu (tên gọi tắt: 421) đã bật chế độ livestream (phát trực tiếp) toàn bộ nội dung phim đưa lên Facebook cá nhân của mình. Sự việc xảy ra tại hai rạp phim ở Đồng Nai và Tiền Giang.

Ngay khi phát hiện, nhà sản xuất Tấn Trực và CGV đã kịp thời liên hệ với các chủ tài khoản facebook cá nhân, yêu cầu bạn tháo bỏ đoạn video đó, và đã mời công an vào cuộc xử lý các trường hợp này đã vi phạm luật bản quyền nghiêm trọng. 

NSX TAN TRUC_0643 (2)

Nhà sản xuất Tấn Trực (bên trái)

Sau khi đạo diễn trẻ Luk Vân chia sẻ tình hình sự việc, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc với cô gái vì vô ý thức và trắng trợn "đạp đổ mồ hôi, công sức của người khác" bằng hành vi này. Thực tế, đây không phải trường hợp đầu tiên vi phạm bản quyền điện ảnh.

Trước đó, nhiều bộ phim khác khi ra mắt cũng bị ghi hình lại và phát tán trên mạng như: Dòng máu anh hùng, Cánh đồng bất tận, Chàng trai năm ấy, Để Mai tính 2, ... và gần đây nhất là Tấm Cám đều bị phát tán trái phép trên mạng với nhiều mức độ, hình thức khác nhau. 

Tuy nhiên, tình trạng quay lén, phát tán trái phép vẫn không có dấu hiệu giảm bớt. Các rạp phim dù đã cử người nhắc nhở nhưng không thể kiểm soát hết việc khán giả quay lén bằng điện thoại. Nhiều khi nhà sản xuất phát hiện ra thì chỉ cảnh cáo và yêu cầu gỡ bỏ đoạn video trên mạng xã hội. Rõ ràng, ý thức về tác quyền của khán giả còn quá thấp.

“Người quay lén bất chấp pháp luật, người phát tán vì lợi nhuận thì không hề có ý thức tôn trọng bản quyền điện ảnh. Chừng nào ý thức người xem phim tốt thì mới hy vọng đẩy lùi hành vi tiêu thụ nghệ thuật kém văn hóa và bảo vệ thành quả của những người làm nghệ thuật chân chính” đạo diễn Luk Vân cho biết.

chia se dao din Luk Van

Dòng trạng thái của đạo diễn Luk Vân.

Cùng chung niềm bức xức với nhà sản xuất, diễn viên Midu cho biết “ Mỗi bộ phim là tâm huyết và công sức của cả nhà sản xuất và ekip phim nên mỗi khán giả đến rạp hãy là một khán giả văn minh để nền điện ảnh nước nhà ngày càng phát triển. Mong rằng khán giả sẽ ra rạp ủng hộ phim Việt và đừng để những cá nhân quay lén, chụp lén phát tán phim làm ảnh hưởng nhà sản xuất nhé”.

Video trailer 4 năm 2 chàng 1 tình yêu

DCM_2078

Midu và Harry Lu.

Dự án điện ảnh 421 do đạo diễn trẻ Luk Vân thực hiện, thu hút sự chú ý của công chúng khi đánh dấu sự trở lại của Midu trên màn ảnh rộng sau bốn năm kể từ Mùa hè lạnh (2012). Đóng cặp với cô trong phim là nam diễn viên điển trai Harry Lu. 

Chuyện phim 421 xoay quanh ba nhân vật chính, bao gồm Quỳnh (Midu), Tuấn (Harry Lu) và Thành (Anh Tú). Cả ba có một tình yêu thật đẹp, trong sáng và giản dị khi cùng học chung trường cấp III. Nhưng biến cố lớn xảy đến: ngày mà Quỳnh nhận ra tình cảm cô dành cho Tuấn cũng là lúc Tuấn qua đời.

Sau bốn năm, Thành trở thành diễn viên nổi tiếng, còn Quỳnh là quản lý của anh. Cả hai đang có những rung động bên nhau, thì Tuấn đột nhiên xuất hiện trở lại. Từ đó, những bí mật tưởng chừng sẽ được giấu kín mãi mãi được hé lộ.

DCM_1799

 

Phim thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn được đầu tư với kinh phí trên 10 tỷ đồng. Bộ phim được chính thức phát hành tại Việt Nam từ ngày 4/11. Sau sự cố đáng tiếc này, nhiều nhà làm phim đã đồng loạt lên tiếng bên vực cho ekip của 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu.

Vì một chút thiếu ý thức của các cá nhân mà làm ảnh hưởng đến cả một công trình nghệ thuật là điều hoàn toàn không đáng. Cũng là lời cảnh báo cho những ai đang cố tình làm việc này để rồi sẽ bị pháp luật trừng trị trong một ngày không xa.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn