Microsoft trình diễn HTML5 với Trò chơi sinh tử

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 21/03/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Apple đã khởi xướng cho việc giết chết Flash, Microsoft, Goolge góp phần mạnh tay để mở đầu cho một thời kì mới với web HTML5.

(VTC News) - Apple đã khởi xướng cho việc giết chết Flash, Microsoft, Goolge và nhiều hãng công nghệ khác góp phần mạnh tay để mở đầu cho một thời kì mới với web HTML5.

Trong một động thái tiếp cận với người dùng thông qua điện ảnh để quảng bá cho HTML 5 và sức mạnh của trình duyệt IE, Microsoft cùng với Lionsgate, Nerdery và Ignition Intercative đã cho ra mắt The Capitor Tour - trang web đăng tải những thông tin chính thức của bộ phim bom tấn The Hunger Games sắp sửa ra mắt của đạo diện Gary Ross.

Thời của HTML5


Nếu quen thuộc với câu nói “May the odds be ever in your favor - chúc cho may mắn sẽ mỉm cười với bạn”, thì chắc hẳn bạn thuộc con số 23 triệu độc giả say mê loạt tiểu thuyết nổi tiếng The Hunger Games của Suzanne Collins. Tác phẩm này đã nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ

 
Flash đã thực sự bị HTML5 bắn gục - cảnh minh hoạ trong The Hunger Game
The New York Times hơn 160 tuần – gần 3 năm kể từ lần xuất bản đầu tiên vào tháng 9 năm 2008, đồng thời đứng số 1 trong danh sách Young Adult 2011. The Hunger Games đã được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh để công chiếu trong tháng 3/2012.

Tuy nhiên, hiện người dùng có thể dạo quanh khu vực Capitol với những cảnh độc quyền và trung trung tâm huấn luyện trong The Hunger Games trên Web, với dự án The Capitor Tour.

“Chúng tôi muốn mang lại cho các fan những trải nghiệm trực tuyến đột phá về Hunger Games. Lionsgate rất mừng trước thành quả của việc hợp tác với Microsoft, tận dụng sức mạnh của Internet Explorer để đưa nội dung film với chất lượng hoàn hảo tới khán giả. Tôi rất nóng lòng được giới thiệu với các fan trên toàn thế giới về Capitol Tour”, ông David Hayes – đại diện Lionsgate phát biểu.

Trong tháng 1/2012, Microsoft cũng tung ra phiên bản trò trơi ăn khách Cut the Rope trên nền tảng HTLM5 - mở rộng giới hạn của game trên web, đem lại cho người dùng những trải nghiệm khác biệt, tuyệt vời không kém những thiết bị chơi game thông thường. Với sự ra mắt của Hunger Games Capital Tour, chúng ta lại một lần nữa được chứng kiến sức mạnh của nền tảng HTML5. Cùng với IE9, nền tảng này sẽ mang tới cho người dùng một trong những bộ phim được mong đợi nhất trong năm.

Điều thực sự tạo nên nét khác biệt ở đây là tất cả đều được xây dựng dựa trên HTML5 và các tiêu chuẩn web tiên tiến. Không giống như trang web của các bộ phim khác đều dựa trên nền tảng Flash, Capital Tour được xây dựng mà không cần tới plug-in. Trang web không chỉ cho phép bạn nhập vai để có những trải nghiệm sáng tạo trực tuyến mà còn đưa lại cảm giác nhanh chóng và mượt mà hơn nhờ sử dụng trình duyệt hiện đại giúp gia tốc năng lực phần cứng là IE9.

Nhập vai trong Capitor Tour

Trong lần đầu tiên hợp tác với Lionsgate, mục tiêu của Microsoft rất đơn giản: nhờ sức mạnh của HTML5 và IE9, tạo ra những trải nghiệm mới về bộ phim và bộ tiểu thuyết cho các fan của The Hunger Games trong thế giới Panem. Là một phần của dự án, êkip đã kết hợp chặt chẽ với đạo diễn Gary Ross để tái hiện chính xác nhất cách nhìn của ông cho bộ phim trên web. Nhờ vậy, những gì đã làm được đều vượt trên mong đợi, các yếu tố hình ảnh bổ trợ chưa từng có trong các web site truyền thống được chuyển thể, nhiều nội dung sẽ lần đầu tiên xuất hiện cho các fan của Hunger Games như các video huấn luyện của Katniss, thông điệp từ President Snow và đoạn quảng cáo từ Capitol TV.

 
Katniss Everdeen làm hướng dẫn viên trong The Capitor Tour 

Ngoài ra, còn rất nhiều các nhân tố khác giúp tăng tính tương tác với người dùng. Một trong số đó là cá nhân hóa Facebook được tích hợp vào The Capitol Tour. Khởi động chuyến đi bằng cách đăng nhập Facebook. Sau đó, người dùng có thể nhìn thấy những trải nghiệm theo cách mới dành cho riêng họ. Ví dụ như trong suốt hành trình Capitol Tour, bạn sẽ nhận ra hình ảnh của bạn bè trên màn hình hoặc hiển thị trên màn hình trong phòng điều khiển nếu họ cũng tham quan Capitol. Điều này giúp cho trải nghiệm trở nên đặc sắc khác biệt.

“Với những fan hiểu biết về công nghệ, bạn sẽ bắt gặp nhiều yếu tố mang tính công nghệ cao như video HTML5, các hiệu ứng đặc thù và cinemagraph – sự kết hợp kỹ thuật của trộn các hiệu ứng giữa hình ảnh và video.

Nếu bạn muốn hiểu biết công nghệ này, hãy truy cập vào phần hậu kì. Sẽ có một đoạn video ngắn giới thiệu quá trình phát triển trang web và mã sandbox để bạn thỏa sức sáng tạo”, Ông Huỳnh Bảo Toàn, chuyên gia xây dựng ứng dụng Microsoft chia sẻ.

Phương Nam


Bình luận
vtcnews.vn