Microsoft sở hữu công nghệ tương tự Siri trước Apple?

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/11/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc chiến lược của Microsoft nhấn mạnh rằng công nghệ nhận dạng giọng nói như Siri trên iPhone 4S, Microsoft đã có từ trước.


(VTC News) - Giám đốc chiến lược của Microsoft nhấn mạnh rằng công nghệ nhận dạng giọng nói như Siri trên iPhone 4S, Microsoft đã có từ trước.

Siri là 1 trong những tính năng được nói đến nhiều nhất hiện nay, thậm chí Google còn coi Siri là mối đe doạ mới cho những hãng không được sở hữu công nghệ này - Google nói Siri có thể thay đổi phương thức tìm kiếm truyền thống.

Tuy nhiên, đối với Microsoft thì công nghệ nhận dạng giọng nói không hề lạ lắm hay ít ra là họ tuyên bố như vậy. Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Forbes, giám đốc nghiên cứu và chiến lược của Microsoft - ông Craig Mundie cho biết, thực tế phần mềm nhận diện giọng nói như Siri trên iPhone 4S không phải cái gì quá ghê gớm.

Microsoft: Tính năng Tellme không hề thua kém Siri

Craig khẳng định, công nghệ nhận dạng giọng nói tương tự Siri đã được Microsoft tung ra trên hệ điều hành Windows Phone 7 trước đó nhưng không được biết đến nhiều.

Đại diện Microsoft nói, Tellme có thể làm được những điều tương tự. Thậm chí, Tellme còn làm được những thứ mà Siri không làm được ví dụ như việc chuyển giọng nói thành văn bản dùng cho email.

Tính năng Siri của Apple vẫn đang rất "hot" - Ảnh: Tech

Lý giải về cơn sốt Siri của Apple, Craig nghĩ thành công của Apple chính là ở chiến lược marketing khôn ngoan đã giúp Siri trở nên hấp dẫn thực sự, bù đắp cho sự thất vọng của người hâm mộ với iPhone 4S.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn