Microsoft không giữ lời hứa với khách hàng Lumia

Kinh tếChủ Nhật, 25/01/2015 11:25:00 +07:00

Đây quả là một tin không vui đối với người dùng dòng Lumia chạy Windows Phone 8 từ Nokia.

(VTC News) - Mặc dù được hứa hẹn nâng cấp trước đó, nhưng không phải mọi thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8 đều được cập nhật lên Windows 10 mới nhất, một tin không vui đối với người dùng Lumia.


Trên blog Lumia Conversations, Microsoft cho biết rằng giống như bất kỳ nền tảng mới, không phải tất cả các điện thoại đều được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10, hoặc bị hạn chế một số tính năng nhất định do yêu cầu phần cứng cao cấp hơn.

Theo giải thích của Microsoft, mục tiêu của công ty là giúp cho phần lớn điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 và 8.1 đều được nâng cấp lên nền tảng Windows 10 cũng có mặt trên hàng triệu PC, tablet và các thiết bị khác.
Windows 10 xuất hiện khiến người dùng mong đợi. 

Thế nhưng, tuyên bố này đi ngược lại với bài đăng trên tài khoản Twitter Lumia của Microsoft vào tháng 11 năm ngoái khi cho biết việc nâng cấp sẽ áp dụng cho tất cả thiết bị Lumia Windows Phone 8. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về các thiết bị sẽ không được nâng cấp cũng như các tính năng không hoạt động trên phần cứng cũ.

Windows 10 cho smartphone không phải là hệ điều hành phát triển chính từ Windows Phone 8, bởi nó là sự cải tổ hoàn toàn mà Microsoft đưa ra, bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích như bàn phím nổi cho người dùng một tay, chuyển đổi giọng nói thành văn bản, tích hợp Skype trong ứng dụng nhắn tin, Action Center, danh sách mở rộng các thiết lập bật/tắt nhanh và phiên bản MS Office với đầy đủ các tính năng.

Một thông tin rất đáng quan tâm chính là thái độ mà Microsoft cư xử với người dùng Lumia. Trước đây, công ty đã làm người dùng thất vọng khi không cho phép điện thoại Windows Phone 7 lên đời Windows Phone 8, nhưng sau đó công ty đã đưa ra lời xin lỗi và cho rằng Windows Phone 8 sử dụng nhân mới không tương thích với phiên bản trước. Còn ở lần này, đơn giản là công ty đã không thực hiện theo lời hứa của mình.
Microsoft từng hứa hẹn nâng cấp lên Windows 10 cho mọi người dùng Lumia Windows Phone 8. 

Trong khi đó, báo cáo từ Windows Center dẫn nguồn từ blog Microsoft cho biết, tất cả các điện thoại Lumia Windows Phone 8 cao cấp đều hội tụ đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 10, nhưng quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nhà phân phối.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn