Microsoft không có ý định trang bị Blu-ray cho Xbox 360

Thế giới gameThứ Năm, 11/03/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) – Microsoft tỏ ra kiên định với quyết định của mình khi mới đây, hãng tiếp tục nhấn mạnh rằng cỗ máy Xbox 360 không cần phải trang bị đầu đọc Blu-ray

(VTC News) – Microsoft tỏ ra kiên định với quyết định của mình khi mới đây, hãng tiếp tục nhấn mạnh rằng cỗ máy Xbox 360 không cần phải trang bị đầu đọc Blu-ray.


Mới đây Microsoft cho biết hãng sẽ tập trung mạnh vào mảng truyền tải nội dung số thay vì trang bị một đầu đọc Blu-ray – được mệnh danh là “tương lai của giải trí gia đình”.

Trong nỗ lực kêu gọi Microsoft tăng khả năng lưu trữ của đĩa game, nhà sản xuất của game Lost Planet 2 cho biết Capcom đã phải cắt giảm nội dung ở bản cho Xbox 360 vì sự giới hạn dung lượng của định dạng đĩa DVD.

Tuy nhiên, giám độc Xbox của Microsoft, Stephen McGill, tỏ rõ quan điểm của hãng: “Chúng tôi không có kế hoạch tích hợp đầu đọc Blu-ray vào chiếc Xbox 360. Trên thực tế, tương lai của giải trí gia đình đã bắt đầu vào mùa thu năm ngoái khi Xbox 360 trở thành hệ máy đầu tiên và duy nhất đến giờ cung cấp các bộ phim HD 1080p trực tuyến tốc độ cao”.

 Stephen McGill

Những lời bình luận này được tung ra sau khi nhà phát triển của God of War III khen ngợi khả năng lưu trữ tới 50GB của đĩa Blu-ray đa lớp. Hiện phiên bản 250GB của Xbox 360 “Super Elite” đã được tung ra cùng các game như Final Fantasy XIII và Forza 3.

Nên biết Blu-ray là định dạng “con cưng” của Sony và được trang bị trên PS3 – đối thủ không đội trời chung của Xbox 360. Việc định dạng HD-DVD mà Microsoft ủng hộ chết yểu khiến gã khổng lồ này khó lòng chấp nhận Blu-ray. Thay vào đó, Xbox sẽ tập trung vào những nội dung có thể download trực tiếp qua mạng thay vì lưu trữ trên đĩa.

Hiện nay dịch vụ đặt mua DVD và cho thuê Blu-ray của những dịch vụ như Netflix khá phổ biến nhưng trong tương lai, khi băng thông Internet ngày càng tăng lên, sự tiện lợi của việc download hoặc xem trực tuyến sẽ trở thành xu thế tất yếu. Và Microsoft có vẻ đang thiên về điều này.

Đối với những game thủ vừa muốn một chiếc Xbox 360 vừa muốn khả năng chơi đĩa Blu-ray, cách mà Microsoft đưa ra là “bỏ 150 USD mua một chiếc thêm bên ngoài”!

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn