Microsoft dự báo sẽ bán được 5 triệu máy Kinect

Thế giới gameThứ Ba, 09/11/2010 12:56:00 +07:00

(VTC News) – “Gã khổng lồ” Microsoft mới đây vừa đẩy mức dự báo của mình về doanh số của Kinect lên con số 5 triệu máy.

(VTC News) – “Gã khổng lồ” Microsoft mới đây vừa đẩy mức dự báo của mình về doanh số của Kinect lên con số 5 triệu máy.

 
Microsoft vừa nâng doanh số dự báo của Kinect – thiết bị điều khiển cảm ứng chuyển động dành cho Xbox 360 lên con số 5 triệu trong quý này. Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là sản phẩm cho Xbox bán chạy nhất từ trước tới nay.

Dựa vào số lượng đặt trước, doanh số bán lẻ và thị hiếu người dùng, công ty hi vọng vượt qua được mức dự báo trước đây là 3 triệu đơn vị, Don Mattrick, chủ tịch mảng giải trí tương tác của Microsoft cho biết trong một buổi phỏng vấn gần đây. Thiết bị cho phép người dùng chơi game bằng cách chuyển động và giọng nói này ra mắt vào 5/11.

Microsoft và Sony (với PS3 Move) đang cạnh tranh quyết liệt với Nintendo, “cha đẻ” của hệ console Wii đặt nền tảng cho lối chơi game theo cảm ứng chuyển động. Với Kinect, Micorosft mong muốn lôi kéo được một lượng khách hàng lớn hơn trong phân khúc cho người chơi không chuyên, nhằm kéo dài tuổi thọ của Xbox 360 vốn đã ra mắt từ năm 2005.

 
Trong khi đó, Sony đã bán PS3 Move từ giữa tháng 9. Michael Pachter, một nhà phân tích game của hãng Wedbush Securities có trụ sở ở Los Angeles, Mỹ dự đoán Sony sẽ bán được khoảng 3 triệu chiếc Move cho đến cuối năm nay.

Về giá cả, riêng Kinect có giá là 149.99 USD và có giá 299.99 USD khi đi kèm cùng Xbox 360. Tại Mỹ sẽ có khoảng 25000 nhà bán lẻ cung cấp thiết bị này và 5000 trong số đó sẽ mở cửa cả đêm cho khách hàng muốn sở hữu chiếc Kinect đầu tiên. Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt vào giữa đêm tại cửa hàng Toys “R” Us trên quảng trường Thời Đại của New York, Mỹ.

Hoàng Ngọc

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn