Microsoft chuẩn bị nói lời khai tử Internet Explorer 6

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 08/03/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft đã lên sẵn kế hoạch chuẩn bị cho việc khai tử Internet Explorer 6, trình duyệt web đã có tuổi đời lên tới hơn 10 năm.

(VTC News) - Microsoft đã lên sẵn kế hoạch chuẩn bị cho việc khai tử Internet Explorer 6, trình duyệt web đã có tuổi đời lên tới hơn 10 năm.

"Mười năm trước, một trình duyệt ra đời và đã đến lúc phải nói lời tạm biệt", đó là dòng chữ được in trên trang web Internet Explorer 6 Countdown như một lời kêu gọi mọi người không sử dụng trình duyệt IE6 đã 10 năm tuổi này nữa.
"Hiện tại, chúng ta đang sống trong năm 2011, một kỉ nguyên mới của các tiêu chuẩn web hiện đại. Đây cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta nói tạm biệt với IE6. Trang web IE6 Countdown sẽ giám sát tỉ lệ sử dụng trình duyệt IE6 trên toàn cầu và một khi chỉ số này giảm xuống dưới 1%, tất cả các trang web có thể quyết định ngưng hỗ trợ cho trình duyệt này qua đó tiết kiệm thời gian làm việc đối với các nhà phát triển web", dẫn lời đại diện Microsoft.
Microsoft đã công bố tỷ lệ người dùng Internet Explorer 6 (IE6) trên toàn thế giới là 12%. Còn theo thống kê từ IE6 Countdown, người dùng tại các khu vực như châu Mỹ, châu Phi, châu Âu, Nga và Nam Thái Bình Dương đã từ bỏ dần trình duyệt này để chuyển sang các phiên bản khác mới hơn.

Tỷ lệ số người sử dụng IE6 ở Mỹ chỉ còn 2,9%.  Trong khi đó người dùng tại Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á vẫn rất gắn bó và sử dụng rộng rãi trình duyệt mặc định của Windows XP này như Trung Quốc với 34,5%, Hàn Quốc (24,8%), Ấn Độ (12,3%) và Việt Nam (10%).

Bảng thống kê tỉ lệ các nước còn dùng IE6. 

Thông qua quá trình sử dụng trình duyệt IE6, người dùng đã nhận thấy tính thiếu an toàn của IE6 so với những phiên bản IE mới. IE 6 thiếu những tính năng quan trọng để duyệt web như bảo mật kém, không có tab, chưa đầy đủ những công cụ như chống web giả mạo... Điều này dẫn đến hệ quả là IE6 dễ bị tấn công bởi botnet, trojan và các loại malware.

Cái mới là sự phát huy và bảo tồn cái cũ, nên đạt được thành công rực rỡ hơn cái cũ. Điều này đúng và được thể hiện trên IE9 so với IE6.

Bằng chứng cụ thể là IE9 đã đạt được lượng tải kỷ lục 11 triệu chỉ sau hơn 2 tuần trong khi IE6 dần bị “lãng quên”. Giờ đây, IE9 đã chứng minh khả năng hoạt động rất chính xác của nó và đang theo sát các tiêu chuẩn web do W3C đặt ra. Ngoài ra, với sự hỗ trợ HTML5 và sức mạnh của tiêu chuẩn web JavaScript, trình duyệt này đã dần được cải thiện và tạo lòng tin cho người sử dụng.
Hoàng Việt(Theo Electronista )
Bình luận