Microsoft cho phép game thủ đổi Xbox 360 lấy Xbox 360 S

Thế giới gameThứ Sáu, 27/05/2011 07:48:00 +07:00

Microsoft đã xác nhận sẽ thực hiện việc đổi các máy không thể sử dụng định dạng đĩa nâng cấp mà công ty sắp phát hành.


(VTC News) - Microsoft đã xác nhận sẽ thực hiện việc đổi các máy không thể sử dụng định dạng đĩa nâng cấp mà công ty sắp phát hành.

Một vài thiết bị thử nghiệm bản beta của bản nâng cấp Spring Dashboard cho thiết bị 360 đã báo cáo rằng hệ thống không tương thích với hệ chương trình mới và ngừng đọc đĩa. Microsoft dường như có thể phát hiện ra vấn đề này thông qua Xbox Live và bồi thường những khách hàng bị thiệt bằng cách gửi cho họ một bộ Xbox 360 S và một năm miễn phí báo Xbox Live.
Thông báo của Microsoft gửi tới game thủ 

Lý do những vấn đề này có thể xảy ra là bản nâng cấp sắp tới thay đổi đầu đọc đĩa DVD của máy để tương thích với định dạng đĩa mới XGD3 có dung lượng lớn hơn, định dạng đĩa này bắt đầu được đưa vào sử dụng. Có vẻ như một vài ổ đĩa DVD cũ không tương thích với chương trình hệ thống và gặp vấn đề với nhiều mức độ khác nhau. Tuy vậy, dường như chỉ một số lượng nhỏ các thiết bị sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Sau thất bại gần đây của Sony, dịch vụ hỗ trợ khách hàng này có vẻ như là quá hậu hĩnh? Tuy vậy, tài khoản chính thức trên Twitter của công ty là Xbox Support đã xác nhận chính sách hỗ trợ này là thật. Microsoft sẽ phát hiện các khách hàng bị thiệt hại qua Xbox Live và gửi mail cho họ, nhưng cũng khuyến khích khách hàng thông báo thiết bị gặp sự cố qua trang Xbox Support.

Lê Tuấn


Bình luận
vtcnews.vn