Microsoft bị tố 'quỵt' gần nửa năm tiền lương

Kinh tếThứ Sáu, 11/12/2015 10:30:00 +07:00

Một nhà phát triển Windows Phone vừa than phiền trên Twitter rằng Microsoft đã nợ anh tới gần nửa năm tiền lương chưa trả.

Một nhà phát triển Windows Phone vừa than phiền trên Twitter rằng Microsoft đã nợ anh tới gần nửa năm tiền lương chưa trả. Rất may, hãng khổng lồ đã có hành động sửa sai rất nhanh để không làm phật lòng các nhà phát triển.

Trang Tech Worm dẫn lời nhà phát triển ứng dụng Fhotoroom, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất phổ biến trên Windows Phone và Windows trên PC, cho biết Microsoft đã "nợ" của anh hơn 5 tháng tiền thù lao. Mặc dù nhà phát triển này đã liên hệ với Microsoft nhiều lần nhưng có vẻ như gã khổng lồ xứ Redmond không hề "đếm xỉa" tới việc trả tiền từ việc bán ứng dụng có trả phí cho anh.

Theo diễn đàn các nhà phát triển, các khoản thanh toán ứng dụng thường sẽ được trả vào mỗi tháng. Tuy nhiên, không rõ Microsoft đã nợ các nhà phát triển không chỉ riêng với ứng dụng Fhotoroom số tiền thực tế là bao nhiêu.

Trả lời phỏng vấn trang Business Insider, nhà phát triển ứng dụng Fhotoroom nói rằng: "Mục đích của tôi không phải là... công kích Microsoft. Tôi đơn giản chỉ muốn giải quyết vấn đề thanh toán doanh thu với Microsoft trong vòng 5 tháng qua mà thôi".
 chắc chắn sẽ để lại một bài học kinh nghiệm cần rút ra cho Microsoft.
May mắn thay Giám đốc chương trình cao cấp của Microsoft đồng thời cũng là Quản lý nhóm chương trình Windows Insider, Brandon LeBlanc, đã rất nhanh đáp ứng lời than phiền của nhà phát triển và vấn đề sau đó đã được giải quyết trong êm thấm.


Vụ việc chắc chắn sẽ để lại một bài học kinh nghiệm cần rút ra cho Microsoft. Hãng đã rất nỗ lực trong việc thuyết phục các nhà phát triển đóng góp nhiều hơn cho Windows 10, một nền tảng hệ điều hành còn khá non trẻ và đang trên đà phát triển. Chính vì vậy, nếu làm phật lòng các nhà phát triển, người chịu thiệt không ai khác sẽ chính là hãng này.

Để rút gần khoảng cách với các đối thủ như Apple hay Google, Microsoft sẽ cần phải quyết tâm hơn nữa trong mục tiêu phát triển kho ứng dụng đồng bộ và gia tăng cả về chất lẫn lượng. Hơn hết, việc chiều lòng các nhà phát triển cũng nên được coi là một ưu tiên hàng đầu trong lúc này.


Nguồn: VnReview
Bình luận
vtcnews.vn