Michel Platini thuê luật sư, kiện ngược FIFA

Thể thaoThứ Sáu, 29/04/2016 08:49:00 +07:00

Không cam chịu án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 6 năm, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã thuê đoàn luật sư khủng kiện lên Tòa án thể thao

(VTC News) - Không cam chịu án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 6 năm, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã thuê đoàn luật sư khủng kiện lên Tòa án thể thao quốc tế.

BBC đưa tin, Michel Platini đã thuê đoàn luật sư cực khủng để kiện án phạt cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 năm mà FIFA dành cho ông.
Michel Platini thuê rất nhiều luật sư giỏi để cãi cho mình
Michel Platini thuê rất nhiều luật sư giỏi để cãi cho mình 
Lý giải cho bước đi quyết liệt này, huyền thoại bóng đá người Pháp khẳng đinh, ông không muốn bỏ lỡ sự kiện bóng đá lớn nhất tại quê nhà trong vòng chục năm trở lại đây - Euro 2016. Tuy nhiên do án phạt của FIFA, Platini sẽ không được phép dính dáng gì đến công tác tổ chức của giải đấu.

Kể từ World Cup 1998, đây là lần thứ hai nước Pháp đăng cai một giải đấu bóng đá tầm cỡ quốc tế. Trước đó, nước này cũng từng đăng cai Euro 1984 và Euro 1960.

Cũng theo BBC, phán quyết cuối cùng được Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đưa ra cho Platini sẽ đến vào tuần tới. 

Do vòng chung kết Euro 2016 chỉ còn hơn 1 tháng nữa khởi tranh nên Michel Platini tỏ ra rất sốt ruột. Ông đã thuê dàn luật sư thượng hạng gồm: Jan Paulsson chuyên nghiên cứu về quy chế hoạt động của FIFA, Luigi Fumagalli chuyên gia luật của Đại học Milan.

Đoàn luật sư của Platini sẽ chất vấn CAS và Ban đạo đức FIFA về án phạt dành cho người đứng đầu UEFA. Nếu được xử trắng án, chiếc ghế Chủ tịch UEFA sẽ được phục hồi cho Platini.

Phan Nguyên
Bình luận