MH370 bay nhanh hơn trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương

Thế giớiThứ Sáu, 28/03/2014 04:34:00 +07:00

(VTC News)-Australia nói MH370 đã bay nhanh hơn so với dự tính ban đầu trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

(VTC News)-Australia nói MH370 đã  bay nhanh hơn so với dự tính ban đầu trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

“Các thông tin mới được đưa ra dựa trên những phân tíchliên tục dữ liệu radar giữa Biển Đông và eo biển Malacca trước khi radar hoàn toàn mất liên lạc với máy bay”, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho biết.

Cuộc tìm kiếm MH370 vẫn chưa có kết quả 

“Điều này chỉ ra rằng MH370 đã bay nhanh hơn so với dự đoán trước đây, dẫn đến sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và giảm khoảng cách máy bay có thể bay về phía nam Ấn Độ Dương”.

Khu vực tìm kiếm mới rộng 319.000km2 và cách Perth khoảng 1.850km về phía tây. Australia đang tái định vị các vệ tinh để tập trung tìm kiếm trong khu vực này.

Hôm nay (28/3), 10 máy bay từ 6 quốc gia bao gồm Australia,Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ đã thay đổi đường bay đến khu vực mới cách khu vực tìm kiếm cũ 1.100km về phía đông bắc Australia.

5 tàu Trung Quốc và một tàu hải quân Australia cũng được điều động đến khu vực tìm kiếm mới, gần bờ biển Perth, sau 1 ngày ngừng tìm kiếm do bão và gió lớn.

“Đây là một thông tin đáng tin cậy và sẽ được điều tra kĩ lưỡng lại trong hôm nay (28/3)”,Thủ tướng Australia Tony Abbott nói.

Trong diễn biến căng thẳng của cuộc tìm kiếm, phía Mỹ cho biết sẽ gửi máy bay giám sát tiên tiến thứ 2 P-8 Poseidon đến Perth, và không gửi tàu chiến.

Geo, một nhân viên thuộc Cơ quan Phát triển Công nghệ Vũ trụ và Tin học Thái Lan cho biết hình ảnh từ vệ tinh cho thấy khoảng 300 vật thể trôi nổi dài từ 2-5m.

Các vật này nằm ở khu vực cách Perth 2.700km về phía tây nam, nhưng không thể xác định đó có phải mảnh vỡ máy bay hay không.

Một nghiên cứu khác từ vệ tinh của Nhật Bản hôm 26/4 cho thấy có đối tượng dài 8m, rộng 4m.

MH370 mất tích bí ẩn khi trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và dường như nó đã bay theo hướng ngược lại. Phía Malaysia tin rằng một ai đó đã cố tình chuyển hướng máy bay, nhưng hiện tại không thể xác định.

Các gia đình của những nạn nhận trên chuyến bay MH370 vẫn đang mòn mỏi chờ đợi kết quả của cuộc tìm kiếm.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Kim Nhâm

Bình luận
vtcnews.vn