Mexico: Bắt gần 50 tên thuộc 2 băng đảng ma tuý lớn

Thế giớiChủ Nhật, 29/05/2011 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát liên bang vừa cho biết họ đã bắt giữ 36 thành viên trong nhóm tội phạm hình sự La Familia Michoacana và 10 tên của băng đảng ma tuý Zetas.

(VTC News) - Cảnh sát liên bang vừa cho biết họ đã bắt giữ 36 thành viên trong nhóm tội phạm hình sự La Familia Michoacana và 10 thành viên của băng đảng ma tuý khét tiếng Zetas.

Sau cuộc đọ súng quyết liệt tại khu vực biên giới của tiểu bang Michoacan và bang Jalisco, cảnh sát đã tóm gọn các nghi phạm trên. Các nhà chức trách cho biết sau cuộc đọ súng nảy lửa đó, hai cảnh sát đã hi sinh và 11 tên nghi phạm đã bỏ mạng.

Ngay sau đó, các nhà chức trách đã chuyển 36 nghi phạm tới Trung tâm chỉ huy của Cảnh sát Liên bang ở Mexico City. Trong số các nghi phạm bị bắt, có César Barragán Valencia và Gerardo Fernández Covarrubias – hai người bị tình nghi là kẻ cầm đầu của băng đảng The Family.

Phát ngôn viên Fancundo Rosas của Cảnh sát Liên bang cho biết đây là một cú đánh mạnh, giáng vào đầu nhóm tội phạm trên. Ngay sau vụ tấn công vào các máy bay trực thăng của cảnh sát liên bang ở Apatzingan, Michoacan vào hôm 24/5 vừa qua, họ đã tiến hành điều tra thủ phạm đứng sau sự việc này.

Trong vòng 4 năm qua, cảnh sát liên bang đã bắt giữ được hơn 600 thành viên thuộc băng đảng The Family 
Theo như kết quả điều tra ban đầu, họ được biết thứ 6 (27/5)  vừa qua là ngày diễn ra một cuộc họp “kín” theo như kế hoạch đã định giữa các thành viên của băng đảng này ở ngôi làng Las Lomas. Do vậy, cảnh sát đã phục kích sẵn tại địa điểm đó để truy bắt các nghi phạm.

Ngoài 46 tên nghi phạm trên ra, cảnh sát ở đây còn thu giữ 70 súng trường, 21.121 hộp vũ khí cùng các thiết bị liên lạc, 3 quả lựu đạn và 14 khẩu súng ngắn.

Trong vòng 4 năm qua, cảnh sát liên bang đã bắt giữ được hơn 600 thành viên thuộc băng đảng The Family. Đây là một trong số những băng đảng tội phạm nguy hiểm nhất tại đất nước này bởi chúng chuyên buôn lậu ma tuý, giết người và tống tiền.

Kiều Vui(theo Mexico)


Bình luận
vtcnews.vn