Messi tính nhẩm: Rooney = Ronaldo + 6 triệu euro

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 06:23:00 +07:00

(VTC News) - Dù Rooney đang “tịt ngòi” tại World Cup 2010, Messi vẫn lên tiếng khuyên BLĐ Barcelona nên bỏ ra 100 triệu euro mua tiền đạo người Anh.

(VTC News) - Dù Wayne Rooney đang “xịt ngòi” tại World Cup 2010, Messi vẫn lên tiếng khuyên BLĐ Barcelona nên bỏ ra 100 triệu euro mua tiền đạo người Anh.


Mùa giải vừa qua, đến những vòng đấu cuối, cả Messi và Rooney đều cạnh nhau rất quyết liệt trong cuộc đua giành danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”. Tuy nhiên, do gặp phải chấn thương, số bàn thắng của Rooney buộc phải dừng lại ở con số 26, còn Messi ghi được 34 bàn trước khi mùa bóng 2009/10 khép lại.

Sức tấn công của Barcelona sẽ mạnh đến cơ nào nếu Rooney thi đấu cạnh Messi?

Đến World Cup 2010, bộ đôi tiền này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Argentina và Anh. Thế nhưng, qua hai lượt đấu, Messi đã để lại dấu ấn khá đậm trong lối chơi của La Abiceleste. Trong khi phong độ của Rooney lại rất nhạt nhòa. Dẫu có thế, với “El Pulga”, đẳng cấp chơi bóng của “R10” là không phải bàn cãi.

“Thật khó để tìm ra được mẫu cầu thủ như Rooney. Vì thế, thật tuyệt vời nếu được thi đấu cạnh cậu ấy. Tất nhiên, chuyện bán đi cầu thủ thuộc về phía MU. Còn tôi, tôi sẽ khuyên Chủ tịch Barcelona nên mua Rooney để tăng cường lực lượng cho đội bóng mùa giải tới”, Messi nói.

Bên cạnh đó, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009 còn ca ngợi tình yêu mà Rooney giành cho bóng đá giống như tình yêu của một người cha dành cho con mình. “Không cần phải nói nhiều về tinh yêu của Rooney đối với trái bóng tròn, bởi điều này xuất phát một cách tự nhiên từ trái tim của cậu ấy”, tiền đạo người Argentina tiếp tục tán dương người đồng nghiệp.

Cuối cùng, Messi cho rằng vấn đề tiền bạc không quá quan trọng với Rooney. “Không nói ra nhưng ai cũng biết thu nhập cao luôn là ao ước của nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng Rooney, cậu ấy có thể thi đấu với mức lương 100 euro/tuần vì cậu ấy rất yêu bóng đá. Còn trong trường hợp MU bán cậu ấy, tôi nghĩ Rooney sẽ là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có giá trị chuyển nhượng lên đến 100 triệu euro, cao hơn cả Ronaldo, dù khả năng của CR9 là không phải nghi ngờ. Hơn nữa, tôi nghĩ, Rooney có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của MU hơn so với Ronaldo”, Messi kết luận.


Song Mai(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn