'Messi Thái' lọt top 50 cầu thủ hay nhất châu Á

Thể thaoThứ Bảy, 30/04/2016 09:56:00 +07:00

Trong cuộc bầu chọn 50 cầu thủ hay nhất châu Á mới đây của tạp chí FourFourTwo, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin đã vinh dự được góp mặt

Trong cuộc bầu chọn 50 cầu thủ hay nhất châu Á mới đây của tạp chí FourFourTwo, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin đã vinh dự được góp mặt cùng với những ngôi sao đình đám như Okazaki hay Kagawa.

Mới đây, tạp chí bóng đá nổi tiếng FourFourTwo đã đưa ra bản danh sách 50 cầu thủ châu Á hay nhất hiện tại. Danh sách 50 cầu thủ này hầu hết là các tiền vệ, cũng dễ hiểu bởi lẽ người châu Á vẫn được đánh giá cao ở lối chơi kỹ thuật hơn là thể hình, thể lực để đá các vị trí hậu vệ hay tiền đạo. Do vậy, các tiền vệ người châu Á thường chơi tương đối nổi bật. 

Ngoài ra, phần đông các cái tên góp mặt trong top 50 này mang 2 quốc tịch Nhật Bản và Hàn Quốc. Có thể kể tới những Koo Ja Cheol, Yasuhito Endo hay Shinji Kagawa. Trong khi đó, các quốc gia Tây Á cũng đóng góp một vài cái tên đáng chú ý như Younis Mahmoud (Iraq) hay Sardar Azmoun (Iran).

Chanatip là 1 trong 50 cầu thủ hay nhất của bóng đá châu Á
Chanatip là 1 trong 50 cầu thủ hay nhất của bóng đá châu Á 
Đặc biệt, người Thái cho thấy họ đang có những bước tiến vượt bậc khi có 2 cái tên góp mặt trong danh sách này. Đó là "Messi Thái" Chanathip Songkrasin (xếp thứ 37) và hậu vệ Theerathon Bunmathan (xếp thứ 21). Đây là một vinh dự rất lớn của bóng đá Thái nói riêng cũng như bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Trong khi Chanathip Songkrasin được miêu tả như "trái tim của đội U23 Thái Lan với kỹ thuật và khả năng đi bóng tuyệt vời" thì Theerathon Bunmathan lại nổi tiếng với "năng lực thủ lĩnh thiên bẩm, người dẫn dắt thế hệ vàng mới của bóng đá Thái". Cả Chanathip và Theerathon đều đang là những trụ cột ở ĐTQG và được kỳ vọng sẽ giúp Voi Chiến tiến sâu tại vòng loại cuối World Cup 2018 sắp tới.
Nguồn: Bóng đá +
Bình luận
vtcnews.vn