Messi: Sau "Vua săn bàn" là soán chỗ huyền thoại Hà Lan

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Với việc có mặt trong trận đấu với Mallorca, Lionel Messi đã quân bình kỷ lục về số lần khoác áo Barca của một cầu thủ nước ngoài ở La Liga của Cocu.

(VTC News)-Với việc có mặt trong trận đấu với Mallorca, Lionel Messi đã quân bình kỷ lục về số lần khoác áo Barca của một cầu thủ nước ngoài ở La Liga của cựu tiền vệ Phillip Cocu.

Ngày 16/10/2004, Lionel Messi lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Barcelona ở trận đấu với Espanyol. Khi đó, Messi là cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử Azulgrana được thi đấu ở đội hình một, nhưng là người trẻ nhất được thi đấu ở La Liga.

 Messi, kỷ lục nối tiếp kỷ lục.

Đến 1/5/2005, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho Barcelona khi ở độ tuổi 17, 10 tháng và 7 ngày. Tuy nhiên kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ bởi Bojan Krkic, người hiện giờ đang khoác áo AS Roma.

Gần 7 năm sau, M10 trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội chủ sân Nou Camp, với 243 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn huyền thoại Cesar Rodriguez hai bàn, nhưng lập kỷ lục khi “El Pulga” trẻ hơn vị tiền bối tới 10 tuổi.

Kỷ lục lại sắp nối tiếp kỷ lục, với việc có mặt trong trận đấu với Mallorca, Messi đã có 205 lần xuất hiện ở La Liga, đúng bằng số lần ra sân của cựu tiền vệ Phillip Cocu.

Như thế, chỉ cần một lần xuất hiện trong màu áo Barca nữa, Messi sẽ trở thành cầu thủ nước ngoài có số trận đấu nhiều nhất cho đội chủ sân Nou Camp ở La Liga. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, M10 vẫn còn kém Cocu 87 trận đấu nữa.

Đ.T

Bình luận
vtcnews.vn