Messi sắp ra tòa vì phân biệt chủng tộc?

Thể thaoThứ Bảy, 12/05/2012 10:06:00 +07:00

Để bảo vệ Lionel Messi, Barcelona lên tiếng khẳng định ngôi sao Real Madrid, Royston Drenthe là kẻ nói láo, vu khống, dựng chuyện.

Để bảo vệ Lionel Messi, Barcelona lên tiếng khẳng định ngôi sao Real Madrid, Royston Drenthe là kẻ nói láo, vu khống, dựng chuyện. Quá uất ức, Drenthe dọa sẽ lôi vấn đề này lên tận UEFA....

Drenthe nói láo?
Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạo chí Hà Lan, Helden ngày 18/04, ngôi sao Hà Lan đang thuộc biên chế Real Madrid, Royston Drenthe bất ngờ khẳng định anh là nạn nhân của vấn nạn mà cả thế giới đang quyết tâm bài trừ - phân biệt chủng tộc. Càng bất ngờ hơn khi ngôi sao 25 tuổi người Hà Lan tố cáo người phân biệt chủng tộc đối với anh lại là Lionel Messi - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Vụ Lionel Messi phân biệt chủng tộc với Royston Drenthe  
Theo lời tố cáo của Drenthe thì ở trận đấu giữa Hercules và Barcelona trong mùa giải 2010-11, thời điểm Drenthe đang khoác áo Hercules theo bản hợp đồng cho mượn, ngôi sao người Argentina đã liên mồm chửi Drenthe là “thằng mọi đen” (negro), giống như chân sút Luis Suarez đã sỉ vả Patrice Evra trong trận Man Utd - Liverpool hồi đầu mùa giải năm nay. Drenthe bức xúc: “Mahamadou Diarra, đồng đội của tôi ở Real Madrid sẽ không để yên nếu bị ai đó nói như vậy. Tại trại tập luyện của Real, Gabriel Heinze và Gonzalo Higuain cũng từng nói thế, nhưng sau đó họ không nói nữa. Còn Messi, anh ta liên tục xỉ nhục tôi bằng những từ ngữ xấu xa”.
Messi vẫn im tiếng, nhưng Barcelona đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc của ngôi sao đang thuộc biên chế đại kình địch Real Madrid. Người phát ngôn đội bóng xứ Catalan khẳng định: “Messi luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho các đối thủ, tất cả mọi người đều biết điều đó. Còn chuyện phân biệt chủng tộc, đó là sự bịa đặt quá đáng của một số cá nhân”. Liên đoàn Bóng đá TBN (RFEF) cũng khẳng định, họ không có kế hoạch điều tra Lionel Messi vì Drenthe chỉ “tố cáo suông” mà không có bằng chứng.
Drenthe dọa kiện
Trước phản ứng dữ dội của Barcelona cũng như động thái mà Drenthe gọi là “vô trách nhiệm” của các quan chức RFEF, ngôi sao người Hà Lan tuyên bố, Lionel Messi “không vĩ đại” như người dân Argentina và Catalan tung hô và anh sẽ… làm cho ra nhẽ. 
Drenthe dọa sẽ lôi vấn đề này lên tận UEFA. 
Phát biểu với giới truyền thông Hà Lan, Drenthe khẳng định trận đấu giữa Hercules và Barcelona mùa giải 2010-11 không phải là lần đầu tiên Messi có hành động phân biệt chủng tộc với anh. Trước đó, ngày 16/08/2008, khi ĐT Olympic Hà Lan gặp Argentina tại tứ kết môn bóng đá nam của Olympic Bắc Kinh, Messi cũng đã nổi cáu gọi Drenthe là “thằng mọi” ở phút 87. Drenthe cho biết: “Có nhiều đồng đội Hà Lan của tôi khi ấy đã nghe thấy Messi xỉ nhục tôi, nếu cần tôi sẽ có bằng chứng”. Ông Sigi Lens, người đại diện của ngôi sao Hà Lan khẳng định: “Drenthe bị phân biệt chủng tộc nhưng phía Barcelona lại đưa ra lời giải thích không thể chấp nhận được. Chúng tôi đang cân nhắc đến khả năng đưa vấn đề này lên ủy ban UEFA… ”.
Trong thời gian gần đây, Lionel Messi đã trải qua khá nhiều rắc rối cũng như các tin đồn không có lợi cho anh như khinh miệt người hâm mộ tại London, bỏ tập đưa bồ đi khám thai, cầm đầu nhóm “kiêu binh nổi loạn” khiến Pep Guardiola phải ra đi… Thế nên, lời tố cáo phân biệt chủng tộc của Drenthe sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người Argentina.

Sỹ Đoan (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn