Messi "nổi điên" ghi 4 bàn, Barca "làm thịt" Valencia

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2012 05:31:00 +07:00

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, tiền đạo Lionel Messi đã ghi tới 4 bàn thắng, giúp Barcelona “làm thịt” Valencia với tỷ số 5-1.

(VTC News)-Trong một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng, tiền đạo Lionel Messi đã ghi tới 4 bàn thắng, giúp Barcelona “làm thịt” Valencia với tỷ số 5-1.

Trước khi trận đấu diễn ra, Barca gặp rất nhiều áp lực khi vào ngày hôm qua, Real đại thắng Racing để nới rộng khoảng cách với nhà ĐKVĐ trên BXH lên thành 13 điểm. Một trận hòa nữa, coi như cơ hội bảo vệ “ngôi vương” của thầy trò Guardiola gần như không còn.

Barca tấn công nhiều nhưng bị thủng lưới trước.

Viễn cảnh ấy bỗng dưng tồi tệ hơn khi vào phút thứ 8, đội khách có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Pablo Piatti. Nhưng Barca là một đội bóng lớn, có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt mọi khó khăn trước mắt, và dĩ nhiên người đi tiên phong là một cái tên quen thuộc: Lionel Messi.

Phút thứ 22, từ đường chuyền của tiền đạo Pedro, hàng thủ của Valencia phá bóng không dứt khoát. Tận dụng cơ hội, Messi lao vào dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới đội khách, quân bình tỷ số trận đấu.

Giải tỏa được áp lực tâm lý, Barca chơi ngày càng hay. Họ liên tục gây áp lực lên hàng thủ đội khách. Thế nên, như một hệ quả tất yếu, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai do công của Lionel Messi ở phút thứ 27 sau sai lầm của thủ môn đội khách.

Messi 'nổi điên' ghi liền 4 bàn thắng.

Về những phút cuối của hiệp một, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và nhiều cơ hội, tuy nhiên không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Điển hình như phút thứ 39, từ cú bấm bóng điệu nghệ của Iniesta, Fabregas ngã người tung cú vô-lê dũng mãnh, thủ môn đội khách đã bó tay, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng thứ ba của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca vẫn làm chủ thế trận, trong khi Valencia quyết không chịu đầu hàng. Thi thoảng họ vẫn tổ chức được các đợt tấn công gây nguy hiểm cho khung gỗ của thủ môn Valdes.

Để “làm mới” cách tấn công, HLV Unai Emery tung Jordi Alba vào sân. Thế trận của Valencia có bước chuyển biến lớn, tuy nhiên điều quan trọng nhất đối với họ là bàn thắng lại không đến.

Phút thứ 66, từ cú đánh đầu ra của Pique, Feghouli tung cú vô-lê cực mạnh. Rất may thủ môn Victor Valdes đã tỏa sáng đúng lúc để cứu thua cho Barca, nếu không tỷ số trận đấu đã được san bằng.

Vào sân từ băng ghế dự bị, Xavi cũng có tên trên bảng tỷ số trận đấu.

Đang trong thế khá hưng phấn, nhưng đội khách lại bị thủng lưới lần thứ ba. Phút thứ 76, từ cú sút của cầu thủ mới vào sân Tello, thủ môn Valencia đẩy ra, Messi nhanh chân dứt điểm để hoàn thành hat-trick cho riêng mình. Chưa dừng lại ở đây, chừng 8 phút sau, Messi còn thêm một lần làm rung lưới Valencia bằng một cú sục bóng hoàn hảo, nâng tỷ số lên thành 4-1.

Về cuối trận, Valencia gần như buông súng, còn Guardiola thảnh thơi cho Xavi rời băng ghế dự bị. Không phụ lòng ông thầy, vào phút bù giờ, Xavi ghi bàn thắng thứ 5 cho Barca để chốt hạ trận đấu.

Giành chiến thắng tưng bừng trước Valencia, Barca đã thu hẹp khoảng cách với Real trên BXH xuống còn 10 điểm. Dù khoảng cách với đối thủ vẫn còn rất xa vời, nhưng nếu cứ thi đấu như thế này, Barca vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Loading the player ...

Barca 5-1 Valencia



Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdés; Montoya, Piqué, Puyol, Abidal; Sergio Busquets, Fàbregas, Iniesta; Alexis, Messi, Pedro.
Valencia: Diego Alves; Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Mathieu; Albelda, Tino Costa; Feghouli, Jonas, Piatti; Soldado.

Ghi bàn: Messi (22’, 27’, 76’, 84’),  Xavi (90’+); Pablo Piatti.


Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn