Messi lập cú đúp: Ronaldo 'sợ', Muller ‘run’

Thể thaoChủ Nhật, 02/12/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News)-Với một cú đúp, Messi đã góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của Barcelona trước Athletic Bilbao.

(VTC News)-Với một cú đúp, Messi đã góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của Barcelona trước Athletic Bilbao.

Như thường lệ, Barcelona ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, và với lợi thế sân nhà, các học trò của Tito Vilanova nhập cuộc rất tốt. Tuy nhiên, cũng phải tới phút thứ 21, nhờ sự có mặt đúng lúc trong vòng cấm của Pique, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số.

 Messi và đồng đội tiếp tục có một trận đại thắng.

Đây là một pha làm bàn có tính chất bước ngoặt của trận đấu, bởi sau đó, Barcelona chơi thanh thoát và chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm. Thế nên, trước khi hiệp một khép lại, đội chủ nhà có thêm hai bàn thắng nữa do công của Lionel Messi và hậu vệ Adriano.

Sang hiệp hai, Bilbao cố gắng gượng dậy để tìm kiếm một bàn thắng danh dự. Họ đã làm được điều đó ở phút thứ 66 sau pha dứt điểm chuẩn xác của I.Gomez. Tuy nhiên, trước đó chừng 10 phút, Fabregas đã lần thứ tư sút tung lưới thủ môn Iraizoz.

Những nỗ lực cuối cùng của đội khách không mang lại hiệu quả. Ngược lại họ còn phải nhận thêm thua thứ 5 ở phút thứ 69 bởi một cái tên rất quen thuộc: Lionel Messi. Đáng ra chân sút người Argentina đã lập được một cú hat-trick nếu ở phút thứ 89 anh đánh đầu chuẩn xác hơn sau đường căng ngang ở Pique.



Chiến thắng đậm trước Bilbao giúp Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đâu bảng, với 11 điểm nhiều hơn Real. Trong khi Messi chỉ còn kém kỷ lục ghi 85 bàn thắng trong một năm của huyền thoại Gerd Muller đúng một pha lập công. Còn ở cuộc đua giành Pichichi, M10 vẫn giữa được khoảng cách an toàn với Ronaldo.

T.Hương

Bình luận