Messi lại khiến Real phải "tẽn tò"

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi đã hủy diệt đội bóng hạng gà, Real chỉ mong Barca sảy chân để chiếm ngôi. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Messi đã khiến họ mừng hụt.

(VTC News) - Trận thắng “hủy diệt” 5-1 trước Tenerife đã giúp Real tạm chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona. Tuy nhiên, pha làm bàn của Lionel Messi vào lưới Malaga ở những phút cuối trận đã giúp Blaugrana giành lại vị trí quen thuộc sau vòng đấu 24.

Barcelona chào đón sự trở lại của hậu vệ phải Daniel Alves sau một thời gian dài dưỡng thương. Vì thế, đội trưởng Puyol được trả về vị trí trung vệ quen thuộc. Trên hàng công, tiền đạo trẻ Pedro được tin dùng, thay Henry.

Messi tiếp tục đóng vai người hùng giúp Barcelona thắng lợi. (Ảnh: Sport)

Lợi thế sân nhà cộng binh hùng tướng mạnh, Blaugrana chủ động tấn công phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, nhờ lối chơi phòng ngự chắc chắn, Malaga đã gần như hóa giải được tất cả các “miếng đánh” đa dạng của đội bóng xứ Catalunya. Thậm chí, đội khách còn suýt ghi bàn mở tỷ số nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Valdes.

Sang hiệp hai, trong lúc đang bế tắc thì tiền đạo trẻ Pedro bất ngờ tỏa sáng khai thông thế bế tắc trận đấu cho đội nhà ở phút thứ 68. Từ thời điểm này, cơ hội ăn bàn liên tiếp đến với Barcelona, trong đó phải kể đến cú sút chạm cột dọc của Lionel Messi ở phút thứ 79.
Pedro mở tỷ số trận đấu.
Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung của hàng thủ đã khiến mảnh lưới của thủ môn Valdes phải rung lên sau pha dứt điểm kỹ thuật của cầu thủ vào thay người Valdo. Tình thế buộc nhà ĐKVĐ phải tấn công mạnh mẽ hơn trước nếu không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay Real.
Valdo quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.
Vào thời khắc khó khăn nhất, lại một lần nữa Messi đóng vai trò giải cứu Barcelona. Phút thứ 84, “bộ óc” Xavi tung đường chọc khe tinh tế để hậu vệ phải Alves băng xuống căng ngang vào trong. Messi thoăn thoát lao vào đệm bóng làm rung lưới Malaga trong niềm vỡ òa sung sướng của BHL và khán giả có mặt trên sân Nou Camp.
Messi giải cứu Barcelona vào những phút cuối trận.
Thắng lợi chật vật chung cuộc 2-1 tiếp tục giúp Barcelona duy trì ngôi đầu bảng La Liga sau 24 vòng đấu, với 61 điểm. Trong khi đó, Malaga vẫn phải dậm chân ở vị t trí thứ 12 và có thể sẽ phải tụt xuống khi các trận đấu còn lại của vòng đấu 24 kết thúc.

Tỷ số: Barcelona 2 - 1 Malaga

Ghi bàn: Pedro (68’), Valdo (81’), Messi (84’)

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes, Daniel Alves, Puyol, Pique, Maxwell, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi, Pedro (Krkic 86'), Ibrahimovic.
Malaga: Munua, Weligton, Stepanov (Edu Ramos 17'), Manu (Valdo 45')), Manolo, Toribio, Fernando, Baha (Forestieri 71'), Juanito, Duda, Obinna.
Vòng 24 La Liga

Ngày 28/02/2010    
0h: Getafe – Zaragoza: 0-2
02h: Tenerife – Real:1-5
04h: Barcelona – Malaga: 2-1
23h: Sporting de Gijon - Osasuna        
23h: Villarreal - Deportivo La Coruna    
23h: Racing de Santander - Almeria        
23h: Xerez Deportivo - Espanyol
23h:Valladolid - Mallorca

Ngày 29/2/2010
01h: Sevilla - Bilbao
03h: Atletico – Valencia

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn