Messi: Hung thần của thành Manchester

Thể thaoThứ Ba, 24/02/2015 07:00:00 +07:00

Man City đụng độ Barca hai lần ở mùa bóng năm ngoái, và trong cả hai cuộc chạm trán, đội bóng thành Manchester đều thất bại bởi một cái tên Lionel Messi

(VTC News) - Man City đụng độ Barca hai lần ở mùa bóng năm ngoái, và trong cả hai cuộc chạm trán, đội bóng thành Manchester đều thất bại bởi một cái tên Lionel Messi.

Ở trận lượt đi tại Etihad, chính Messi là người châm ngòi cho chiến thắng của đội bóng xứ Catalan. Anh phát hiện ra khoảng trống mênh mông trước mặt Demichelis, trước khi buộc trung vệ đồng hương phạm lỗi trong vòng cấm. Demichelis nhận thẻ đỏ, còn El Pulga thực hiện thành công quả 11m, đưa các vị khách vượt lên rồi giành chiến thắng chung cuộc 2-0.
Messi là hung thần với các đội bóng thành Manchester 
Tại trận lượt về sau đó 3 tuần, siêu sao người Argentina tiếp tục là nguyên nhân khiến Man City bại trận. Dù đội khách đã chơi tốt hơn hẳn so với trận lượt đi và liên tiếp có những pha bắn phá về phía khung thành Barca, nhưng M10 tiếp tục là sự khác biệt.

Cầu thủ 27 tuổi như từ dưới đất chui lên, tận dụng triệt để sai lầm phá bóng hỏng của Lescott, rồi trừng phạt đội khách bằng pha dứt điểm cận thành tinh tế. Cũng chính Messi một lần nữa khiến Lescott phân tâm, thiếu quyết đoán trong việc băng ra áp sát Dani Alves ở bàn thắng thứ hai, để rồi Barca tung nhát kiếm quyết định hạ gục đối thủ.

Điều đáng nói, cả hai chiến thắng của Barca trước Man City mùa trước đều diễn ra vào quãng thời gian họ không thực sự đạt được phong độ tốt. Ngay sau trận thắng Man City ở lượt đi, đội chủ sân Nou Camp thảm bại 1-3 trước Real Sociedad. Còn trước khi gặp lại đại diện nước Anh, đội quân của Gerard Martino thua thảm Valladolid 0-1.

Không chỉ có vậy, không khí tại Catalan còn trở nên ngột ngạt vì bóng đen cấm chuyển nhượng mà FIFA dự định trừng phạt đội bóng này. Cách đó một tháng, Chủ tịch Sandro Rosell đã từ chức vì những nguyên nhân sâu xa liên quan tới vụ chuyển nhượng Neymar. Còn ở trên sân, HLV Martino bắt đầu có dấu hiệu lạc lối.
Messi tới Manchester
 Messi cùng đồng đội tới Manchester
Trong bức tranh đậm màu đen tối ấy, Messi gần như là điểm sáng duy nhất. Anh ghi bàn đều đặn trong khoảng thời gian 3 tuần giữa hai cuộc gặp gỡ Man City. Với 4 bàn/5 trận, gần như một mình El Pulga đưa con tàu Barca tiến lên phía trước.

Điều tương tự đang lặp lại ở mùa giải này. Barca hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn đầu năm 2015 bởi phong độ khủng khiếp 11 bàn/11 trận của Messi. Từ chỗ bị nghi ngờ về tương lai và thái độ thi đấu, siêu sao người Argentina kịp thời trở lại trong vai một hung thần ngay trước chuyến hành quân tới Manchester.

Cú sảy chân trước Malaga chưa hẳn là một điểm trừ cho Messi, bởi mỗi khi gặp Man City nói riêng và các đội bóng thành Manchester nói chung, anh đều bùng cháy dữ dội. Ngoài 2 bàn vào lưới The Citizens, El Pulga còn từng sút tung lưới Man Utd thêm 2 lần nữa (đều ở chung kết Champions League).

Man City chưa một lần vượt qua vòng 16 đội dưới kỷ nguyên những ông chủ Ả Rập. Và nếu muốn làm điều ấy ở mùa này, trước hết họ phải khóa chặt Messi.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn